กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8482
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุลth_TH
dc.contributor.authorศิรินทร์ทิพย์ ขวัญเมืองth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-06T05:04:40Z-
dc.date.available2023-08-06T05:04:40Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8482en_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีกประเภทร้านขายยาแผนปัจจุบันมีวัตฤประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินธุรกิจค้าปลีกประเภทร้านขายยาแผนปัจจุบัน รวมทั้งวิเคราะห์จุดแข็งที่ทำให้ธุรกิจค้าปลีกประเภทร้านขายยาแผนปัจจุบันประสบความสำเร็จ เพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาร้านขายยาและกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการค้าปลีกประเภทร้านขายยาแผนปัจจุบันในเขตหนองแขมกรุงเทพมหานครเท่านั้น โดยผู้วิจัยกำห นดเก็บตัวอย่างผู้ประกอบการ 30 ร้าน เครื่องมือที่ใช้ คือแบบสัมภาษณ์ การประมวลผลข้อมูลกระทำโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบื่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ73.3 เป็นกลุ่มที่มีอายุระหว่าง 36-45 ปี และกลุ่มอายุ 46 ปีขึ้นไป จำนวนเท่ากันโดยแต่ละกลุ่มมีร้อยละ 33.3 จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 63.3 โดยเป็นเภสัชกร คิดเป็นร้อยละ 33.3 กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ร้อยละ 66.7 บริหารโดยเจ้าของดำเนินการเอง รองลงมาบริหาร โดยมีเภสัชกรประจำร้าน คิดเป็นร้อยละ 30.0 และเปีดดำเนินการทุกวัน ร้อยละ 66.7 ปัจจัขทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินธุรกิจค้าปลีกประเภทร้านขายยา ในการวิจัยนี้สามารถรียงลำคับความสำคัญได้ดังนี้ คือ ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) และค้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) มีความสำคัญมาก ส่วนค้านรากา(Price) และด้านการส่งเสริมการตลาด(Promo otion) มีความสำคัญในระดับปานกลาง ตามลำดับจุดแข็งที่นำไปสู่ความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีกประเภทร้านขายยา ได้แก่ด้านผลิตภัณฑ์ ในเรื่องการมียาที่มีคุณภาพ ครบตามความต้องการของผู้รับบริการ ด้านราคา ในเรื่องการตั้งราคาถูกกว่าคู่แข่งหรือราคายุติธรรม ด้านทำเลที่ตั้ง อยู่ในทำเลดี ใกล้ขุมชน ไม่มีคู่แข่ง ด้านการส่งเสริมการตลาดในเรื่องการมีพนักงานมีความรู้ อัธยาศัยและความสามารถ และการมีเภสัชกรประจำให้คำปรึกษา แนะนำ จัดยา รวมทั้งความน่าเชื่อถือ และการเปิดบริการมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้มีลูกค้าประจำth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการค้าปลีกth_TH
dc.subjectร้านขายยาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยสู่ความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีกประเภทร้านขายยาแผนปัจจุบันในเขตหนองแขม กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors leading to small drugstore business success in Nongkham District Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
112593.pdf3.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons