Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8500
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการต่อการใช้บริการของสมาชิกท็อปส์ซูเปอร์มาเก็ต สาขาทองหล่อ จังหวัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing mix factor toward service using of Tops supermarket's member at Thonglor Branch, Bangkok
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สริญญา ไชยคำหาญ, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สมาชิกท็อปส์ซูเปอร์มาเก็ต--ไทย--กรุงเทพฯ
ความพอใจของผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะประชากรศาสตร์ต่อการใช้ บริการของสมาชิกท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต (2) ศึกษาการใช้บริการของสมาชิกท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการต่อการใช้บริการของสมาชิกท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต (4) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะส่วนบุดคลกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการ ต่อการใช้บริการของสมาชิกท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ใช้บริการท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาทองหล่อ จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวนประชากร 1,000 คน กำหนคตัวอย่าง จำนวน 300 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามโดยสุ่มแบบเป็นระบบสถิติ พรรณนาคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน การทดสอบแบบที และ การทดสอบแบบเอฟ ผลการวิจัย พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 25-34 ปี โดยมีระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน สถานภาพโสด และมี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000-30,000 บาท (2) การใช้บริการของสมาชิกท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขา ทองหล่อ ประเภทสินค้าที่ซื้อส่วนใหญ่เป็นสินค้าอาหารสด ความถี่ในการใช้บริการมากกว่า 3 ครั้ง ต่อเดือน ช่วงวันที่มาใช้บริการคือวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 17.01-24.00 น. ใช้ระยะเวลา 1 ชั่วโมงใน การเลือกซื้อ ยอดเงินที่ง่ายต่อครั้งต่ำกว่า 1,000 บาท โดยชำระด้วย เงินสค ระยะเวลาของการเป็น ลูกด้า 1-2 ปี (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการต่อการใช้บริการ โดยรวมและรายด้านอยู่ใน ระดับมาก (4) ลักษณะส่วนบุคคลมีผลต่อการใช้บริการของสมาชิกที่แตกต่างกันในทุกค้าน ยกเว้น ด้านสถานภาพ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8500
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119877.pdf3.44 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons