Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8501
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญth_TH
dc.contributor.authorสุภาภรณ์ วันเอเลาะ, 2504-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-06T10:00:29Z-
dc.date.available2023-08-06T10:00:29Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8501en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นของผู้ส่งออกปลาสวยงามที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศของผู้ส่งออกปลาสวยงามกับประสิทธิภาพในการดำเนินงาน การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงและส่งออกหรือผู้ส่งออกปลาสวยงามในประเทศไทยที่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนรายชื่อบริษัทผู้ส่งออกปลาสวยงาม ในปี 2552 ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 150 บริษัท กำหนดขนาดตัวอย่างโดยวิธีของ อาร์. วี. เครชซี่ และ ดี. ดับเบิ้ลยู.มอร์แกน ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จำนวนตัวอย่าง 60 ตัวอย่าง ใช้วิธีเลือกตัวอย่างตามสะดวกโดยอาศัยแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ จำนวน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การหาค่าสัมประสิทธิ์การถดถอยแบบเส้นตรง ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นของผู้ส่งออกปลาสวยงามที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาคระหว่างประเทศอยู่ในระดับมากทุกด้าน (2) ระดับความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศกับประสิทธิภาพในการดำเนินงานของผู้ส่งออกปลาสวยงามเป็นความสัมพันธ์เชิงบวก และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มียอดขายส่งออกเฉถี่ย 1 - 3 ส้านบาทต่อปีและมีจำนวนลูกค้าในต่างประเทศมากกว่า 20 รายth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectปลาสวยงาม--การส่งออก--แง่เศรษฐกิจ--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศของผู้ส่งออกปลาสวยงามในประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeInternational marketing mix strategy of fancy fish exporter in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127185.pdf3.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons