Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8501
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | สุภาภรณ์ วันเอเลาะ, 2504- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-06T10:00:29Z | - |
dc.date.available | 2023-08-06T10:00:29Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8501 | - |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1)ระดับความคิดเห็นของผู้ส่งออกปลาสวยงามที่มี ต่อกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาคระหว่างประเทศ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์ส่วนประสม การตลาดระหว่างประเทศของผู้ส่งออกปลาสวยงามกับประสิทธิภาพในการคำเนินงาน การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงและส่งออกหรือผู้ ส่งออกปลาสวยงามในประเทศไทยที่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนรายชื่อบริษัทผู้ส่งออกปลาสวยงาม ในปี 2552 ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 150 บริษัท กำหนดขนาดตัวอย่างโดยวิธีของ อาร์. วี. เครชซี่ และ ดี. ดับเบิ้ลยู. มอร์แกน ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 9รได้จำนวนตัวอย่าง 60 ตัวอย่าง ใช้วิธีเลือกตัวอย่างตามสะดวก โดยอาศัยแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิง พรรณนา ได้แก่ จำนวน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การหาค่าสัมประสิทธิ์การถดถอยแบบเส้นตรง ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นของผู้ส่งออกปลาสวยงามที่มีต่อกลยุทธ์ส่วน ประสมการตลาคระหว่างประเทศอยู่ในระดับมากทุกด้าน (2) ระดับความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์ส่วน ประสมการตลาดระหว่างประเทศกับประสิทธิภาพในการดำเนินงานของผู้ส่งออกปลาสวยงาม เป็นความสัมพันธ์เชิงบวก และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มียอดขายส่งออกเฉถี่ย 1 - 3 ส้านบาท ต่อปีและมีจำนวนลูกค้าในต่างประเทศมากกว่า 20 ราย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ปลาสวยงาม--การส่งออก--แง่เศรษฐกิจ--ไทย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศของผู้ส่งออกปลาสวยงามในประเทศไทย | th_TH |
dc.title.alternative | International marketing mix strategy of fancy fish exporter in Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
127185.pdf | 3.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License