Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8501
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | สุภาภรณ์ วันเอเลาะ, 2504- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-06T10:00:29Z | - |
dc.date.available | 2023-08-06T10:00:29Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8501 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นของผู้ส่งออกปลาสวยงามที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศของผู้ส่งออกปลาสวยงามกับประสิทธิภาพในการดำเนินงาน การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงและส่งออกหรือผู้ส่งออกปลาสวยงามในประเทศไทยที่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนรายชื่อบริษัทผู้ส่งออกปลาสวยงาม ในปี 2552 ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 150 บริษัท กำหนดขนาดตัวอย่างโดยวิธีของ อาร์. วี. เครชซี่ และ ดี. ดับเบิ้ลยู.มอร์แกน ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จำนวนตัวอย่าง 60 ตัวอย่าง ใช้วิธีเลือกตัวอย่างตามสะดวกโดยอาศัยแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ จำนวน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การหาค่าสัมประสิทธิ์การถดถอยแบบเส้นตรง ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นของผู้ส่งออกปลาสวยงามที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาคระหว่างประเทศอยู่ในระดับมากทุกด้าน (2) ระดับความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศกับประสิทธิภาพในการดำเนินงานของผู้ส่งออกปลาสวยงามเป็นความสัมพันธ์เชิงบวก และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มียอดขายส่งออกเฉถี่ย 1 - 3 ส้านบาทต่อปีและมีจำนวนลูกค้าในต่างประเทศมากกว่า 20 ราย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ปลาสวยงาม--การส่งออก--แง่เศรษฐกิจ--ไทย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศของผู้ส่งออกปลาสวยงามในประเทศไทย | th_TH |
dc.title.alternative | International marketing mix strategy of fancy fish exporter in Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
127185.pdf | 3.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License