Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8501
Title: กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศของผู้ส่งออกปลาสวยงามในประเทศไทย
Other Titles: International marketing mix strategy of fancy fish exporter in Thailand
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ
สุภาภรณ์ วันเอเลาะ, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ปลาสวยงาม--การส่งออก--แง่เศรษฐกิจ--ไทย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นของผู้ส่งออกปลาสวยงามที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศของผู้ส่งออกปลาสวยงามกับประสิทธิภาพในการดำเนินงาน การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงและส่งออกหรือผู้ส่งออกปลาสวยงามในประเทศไทยที่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนรายชื่อบริษัทผู้ส่งออกปลาสวยงาม ในปี 2552 ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 150 บริษัท กำหนดขนาดตัวอย่างโดยวิธีของ อาร์. วี. เครชซี่ และ ดี. ดับเบิ้ลยู.มอร์แกน ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จำนวนตัวอย่าง 60 ตัวอย่าง ใช้วิธีเลือกตัวอย่างตามสะดวกโดยอาศัยแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ จำนวน ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การหาค่าสัมประสิทธิ์การถดถอยแบบเส้นตรง ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นของผู้ส่งออกปลาสวยงามที่มีต่อกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาคระหว่างประเทศอยู่ในระดับมากทุกด้าน (2) ระดับความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดระหว่างประเทศกับประสิทธิภาพในการดำเนินงานของผู้ส่งออกปลาสวยงามเป็นความสัมพันธ์เชิงบวก และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มียอดขายส่งออกเฉถี่ย 1 - 3 ส้านบาทต่อปีและมีจำนวนลูกค้าในต่างประเทศมากกว่า 20 ราย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8501
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127185.pdf3.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons