Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8505
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจิระภรณ์ ตันติชัยรัตนกูลth_TH
dc.contributor.authorวสันต์ บุษยะมา, 2507-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-06T10:29:52Z-
dc.date.available2023-08-06T10:29:52Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8505en_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง "การตลาดเฉพาะกลุ่ม : กรณีศึกษาผู้ประกอบการรายย่อยในกลุ่มผู้ชุมนุม" มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงการดำนินงานทางการตลาดของผู้ประกอบการรายย่อยในกลุ่มผู้ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (2) ศึกษาปัญหาและอุปสรรคของผู้ประกอบการรายย่อยในกลุ่มผู้ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยวิธีการศึกษาใช้วิธีการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการรายย่อยที่เปิดร้านจำหน่ายสินค้าอยู่ในบริเวณโดยรอบการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ทำเนียบรัฐบาล การสังเกตตลอดจนการรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากแห่ล่งต่างๆนำมาวิเคราะห์ และเรียบเรียง เพื่อสรุปให้เห็นภาพรวมการดำเนินงานทางการตลาดของผู้ประกอบการรายย่อยในกลุ่มผู้ชุมนุม จากการศึกษาพบว่า ผู้ประกอบการรายย่อยที่เปิดร้านจำหน่ายสินค้าอยู่ในบริเวณโดยรอบ การชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26-35 ปี การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช./ปวส./ปวท. อาชีพเดิมก่อนที่จะมาเปีดร้านจำหน่ายสินค้าบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีอาชีพค้ำาขายอยู่แล้ว ภูมิสำนาเดิมอยู่ในกรุงเทพมหานคร และมีวัตถุประสงค์ในการเปิดร้านค้าเพื่อจำหน่ายสินค้าและเข้าร่วมชุมนุม โดยผู้ประกอบการต้องยื่นเรื่องเพื่อขอใบอนุญาตให้จำหน่ายสินค้าจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อได้รับใบอนุญาตจึงสามารถเปิดร้านจำหน่ายสินค้าได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ผู้ประกอบการส่วนใหญ่เริ่มเข้ามาเปีดร้านจำหน่ายสินค้าที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ เดือนกันยายน พ.ศ. 2551 เริ่มจำหน่ายสินค้าตั้งแต่เวลา 12.00 -24.00 น. ส่วนใหญ่จำหน่ายสินค้าประเภทเสื้อยืด มือตบ ต่างหู กิ๊บติดผม และที่คาดผม ฯลฯ โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อวันประมาณ 1,000-5,000 บาท กำไรเฉลี่ยต่อวัน ประมาณ 500-1,000 บาท ปัญหา และอุปสรรคในการจำหน่ายสินค้าเกิดจากสภาพดินฟ้าอากาศ วันที่ขายสินค้าได้น้อย คือ วันจันทร์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการตลาดรายย่อยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการตลาดเฉพาะกลุ่ม : กรณีศึกษาผู้ประกอบการรายย่อยในกลุ่มผู้ชุมนุมth_TH
dc.title.alternativeNiche marketing : a case study of small entrepreneurs in the protest groupen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
122329.pdf3.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons