กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8507
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการด้านสินเชื่อเพื่อการค้าของลูกค้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มลูกค้าธุรกิจ เอส เอ็ม อี 7
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors that effect the decision of the SME Business Section 7 of Bank of Ayudhya customer in commercial loan services
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัชราพรรณ ตันทชุนห์, 2500-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา--การตลาด
สินเชื่อ
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกบาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการ ใช้บริการด้านสินเชื่อเพื่อการก้า ปัญหาที่มีผลต่อการใช้บริการด้านสินเชื่อเพื่อการค้าของลูกค้า ธนาการกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)ในกลุ่มถูกค้าธุรกิจ เอส เอ็ม อี 7 และเพื่อหาความสัมพันธ์ ระหว่างลักษณะของประชากรศาสตร์กับส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการด้านสินเชื่อ เพื่อการค้าของลูกค้าธนาการกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มลูกค้าธุรกิจ เอส เอ็ม อี 7 ดำเนินการศึกษาโดยวิธีเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างลูกค้า ที่ใช้บริการด้านสินเชื่อเพื่อการค้าของถูกค้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)ในกลุ่มลูกค้า ธุรกิจ เอส เอ็ม อี 7 จำนวน 200 ตัวอย่าง โดยการวิเคราะห์ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และไคสแดวรั ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญต่อการใช้บริการของ ลูกค้าในระดับมาก คือ การจัดจำหน่าย ซึ่งหมายถึงสถานที่ให้บริการ ทั้งทำเลที่ตั้ง สถานที่ขอดรถ และมีจำนวนสาขามาก ส่วนปัจจัยด้านราคา อัตราคอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม ส่วนปัจจัยด้าน ผลิตภัณฑ์ ด้านส่งเสริมการตลาค ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านลักษณะทาง กายภาพนั้นมีความสำคัญในระดับปานกลาง ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญต่อปัญหาการใช้บริการของลูกค้าในระดับ ปานกลาง คือ ปัจจัยด้านราคา ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพ ส่วนปัจจัย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาดและด้านบุคลากร มีปัญหาในระดับน้อย ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะของประชากรศาสตร์กับส่วนประสมการตลาดพบว่า พศไม่มีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนประสมการตลาคทุกด้านยกเว้นด้านรากา อายุไม่มี ความสัมพันธ์ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกค้าน ตำแหน่งในกิจการไมมีความสัมพันธ์ปัจจัยส่วน ประสมการตลาด ยกเว้นด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนระดับการศึกษาไม่มีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วน ประสมการตลาดเฉพาะค้านส่งเสริมการตลาด และด้านบุคลากร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8507
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
139492.pdf3.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons