กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8510
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | วิลาสินี นาคบุตร, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-06T11:03:15Z | - |
dc.date.available | 2023-08-06T11:03:15Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8510 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกใช้บริการดูแลรักษารถยนต์ ของผู้ใช้บริการในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี (2) เพื่อศึกษาความแตกต่างของส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกใช้บริการดูแลรักษารถยนต์จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการในอำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าที่ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลทะเบียนจังหวัดนนทบุรีที่ใช้บริการในศูนย์ดูแลรักษารถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 385 ราย และใช้แบบสอบถามเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉดี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตร ฐาน และ ทดสอบด้วยค่า T-test และค่า F-Test ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างลูกค้าที่ใช้บริการดูแลรักษารถยนต์ ในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ส่วนใหญ่เป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง และอยู่ในช่วงอายุ 21-30 ปี สถานภาพโสดมากกว่าสมรส ระดับการศึกษาสูงสุดส่วนใหญ่มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี เป็นเจ้าของรถยนต์ประเภทรถเก๋ง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทุกด้านมีความสำคัญต่อกลุ่มตัวอย่างของลูกค้าที่ใช้บริการดูแลรักษารถยนต์ในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยรวม พิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดค้านบุคลากรมีความสำคัญในระดับมากเป็นลำดับสูงสุด รองลงมาคือ ด้านกายภาพ และด้านส่งเสริมการตลาด อธิบายผลแต่ละด้านโดยสรุป คือ ด้านบริการ/ผลิตภัณฑ์นั้น คือการเปีดให้บริการทุกวัน ด้านราคาคือเรื่องราคาบริการที่เหมาะสม หรือราคาที่ถูกกว่าศูนย์บริการที่ใกล้เคียง ด้านสถานที่ใช้บริการ คือช่วงระยะเวลาที่เปิดให้บริการเหมาะสม และสถานที่บริการกว้างขวาง ด้านส่งเสริมการตลาด คือการจัดรายการลดราคาพิเศษในบางโอกาสและเอกสารเกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์ที่แจกฟรี ด้านบุคลากร คือเรื่องความซื่อสัตย์ของพนักงาน ด้านกายภาพคือเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ในรถยนต์และผู้รับบริการ ด้านกระบวนการ คือการมีการประกันคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับรถยนต์ของลูกค้า | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | รถยนต์--การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการต่อการเลือกใช้บริการดูแลรักษารถยนต์ในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Selection of service marketing mix factors towards car service in Muang District Nonthaburi Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
121948.pdf | 3.41 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License