Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8510
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorวิลาสินี นาคบุตร, 2515-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-06T11:03:15Z-
dc.date.available2023-08-06T11:03:15Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8510en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกใช้บริการดูแลรักษารถยนต์ ของผู้ใช้บริการในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี (2) เพื่อศึกษาความแตกต่างของส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกใช้บริการดูแลรักษารถยนต์จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการในอำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าที่ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลทะเบียนจังหวัดนนทบุรีที่ใช้บริการในศูนย์ดูแลรักษารถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 385 ราย และใช้แบบสอบถามเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉดี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตร ฐาน และ ทดสอบด้วยค่า T-test และค่า F-Test ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างลูกค้าที่ใช้บริการดูแลรักษารถยนต์ ในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ส่วนใหญ่เป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง และอยู่ในช่วงอายุ 21-30 ปี สถานภาพโสดมากกว่าสมรส ระดับการศึกษาสูงสุดส่วนใหญ่มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี เป็นเจ้าของรถยนต์ประเภทรถเก๋ง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทุกด้านมีความสำคัญต่อกลุ่มตัวอย่างของลูกค้าที่ใช้บริการดูแลรักษารถยนต์ในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยรวม พิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดค้านบุคลากรมีความสำคัญในระดับมากเป็นลำดับสูงสุด รองลงมาคือ ด้านกายภาพ และด้านส่งเสริมการตลาด อธิบายผลแต่ละด้านโดยสรุป คือ ด้านบริการ/ผลิตภัณฑ์นั้น คือการเปีดให้บริการทุกวัน ด้านราคาคือเรื่องราคาบริการที่เหมาะสม หรือราคาที่ถูกกว่าศูนย์บริการที่ใกล้เคียง ด้านสถานที่ใช้บริการ คือช่วงระยะเวลาที่เปิดให้บริการเหมาะสม และสถานที่บริการกว้างขวาง ด้านส่งเสริมการตลาด คือการจัดรายการลดราคาพิเศษในบางโอกาสและเอกสารเกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์ที่แจกฟรี ด้านบุคลากร คือเรื่องความซื่อสัตย์ของพนักงาน ด้านกายภาพคือเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ในรถยนต์และผู้รับบริการ ด้านกระบวนการ คือการมีการประกันคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับรถยนต์ของลูกค้าth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectรถยนต์--การบำรุงรักษาและการซ่อมแซมth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการต่อการเลือกใช้บริการดูแลรักษารถยนต์ในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeSelection of service marketing mix factors towards car service in Muang District Nonthaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
121948.pdf3.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons