Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8512
Title: กระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Consumer decision process in buying tailor made clothes in Bangkok Metropolis
Authors: ศรีรุ้ง หมื่นโฮ้ง, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เสื้อผ้า
เสื้อผ้าและการตัดเย็บ
พฤติกรรมผู้บริโภค
การซื้อสินค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดของ ผู้บริโกคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาความสำคัญของกระบวนการตัคสินไงซื้อเสื้อผ้า แบบสั่งตัดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริ โภคที่ซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดในเขตกรุงเทพมหานครเฉพาะ ผู้บริโภคที่สั่งตัดเสื้อผ้าเพื่อตนเองและคนในครอบครัว จำนวน 100 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็น แบบสอบถามเกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัจของผู้ตอบแบบสอบถาม 5 ขั้นตอน สถิติที่ใช้ในการวิเคร าะห์ข้อมูล ไส้แก่ ค่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบียงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดของผู้บริไภค ส่วนใหญ่เป็น เพศชาย อายุ 36 - 50 ปี อาชีพพนักงานบริษัท ร้านค้าเอกชน การศึกษาระคับ ปวส. ถึง ปริญญาตรี มีรายได้ตั้งแต่ 10,001 - 15,000 บาท สถานภาพ โสค วัตถุประสงค์ในการสั่งคัคเสื้อผ้นเพื่อใช้เป็นชุ ทำงาน ประเภทของเสื้อผ้าที่สั่งตัดคือ กางเกง โดยได้รับอิทธิพลจากจากการตัดสินใจด้วยตัวเองมาก ที่สุด (2) ความสำตัญของกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัด จากการวิเคราะห์กระบวนการ ตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดใน 5 ขั้นตอนพบว่าขั้นตอนที่มีระดับความสำคัญมากที่สุดคือขั้น ค้นหาข้อมูลโดยข้อมูลที่ต้องการมากที่สุดคือช่องทางการจัดจำหน่ายในเรื่องการตรงต่อเวลานัด หมายถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเพราะมีค่าเฉลี่ยสูงสุในทุกชัอมูลที่ไส้จากการวิจัย ความรู้สึกหลังการ ซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดของผู้บริโภคพบว่าในกรณีที่ไม่พอใจกับการบริการ จะให้ผู้ให้บริการแก้ไขงาน จนกว่าจะพอใจและกรณีที่พอใจกับการบริการก็จะ ติคต่อผู้ให้บริการรายเคิมเพื่อใช้บริการอีก ขณะเคียวกันก็พบว่าปัญหาที่พบในการใช้บริการเสื้อผ้าแบบสั่งตัคของผู้ตอบแบบสอบถามคือ ไม่ สามารถรับสินค้าใด้ตามเวลานัดหมาย และจากการตอบแบบสอบถามพบว่าแนวโน้มการบริการ เสื้อผ้าแบบสั่งตัดจะเป็นที่นิยมต่อไป
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8512
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
139681.pdf3.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons