กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8512
ชื่อเรื่อง: กระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumer decision process in buying tailor made clothes in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล
ศรีรุ้ง หมื่นโฮ้ง, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
เสื้อผ้า
เสื้อผ้าและการตัดเย็บ
พฤติกรรมผู้บริโภค
การซื้อสินค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดของผู้บริโกคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาความสำคัญของกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริโภคที่ซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดในเขตกรุงเทพมหานครเฉพาะผู้บริโภคที่สั่งตัดเสื้อผ้าเพื่อตนเองและคนในครอบครัว จำนวน 100 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัจของผู้ตอบแบบสอบถาม 5 ขั้นตอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบียงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดของผู้บริไภค ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 36 - 50 ปี อาชีพพนักงานบริษัท ร้านค้าเอกชน การศึกษาระคับ ปวส. ถึง ปริญญาตรี มีรายได้ตั้งแต่ 10,001 - 15,000 บาท สถานภาพ โสค วัตถุประสงค์ในการสั่งตัดเสื้อผ้าเพื่อใช้เป็นชุดทำงาน ประเภทของเสื้อผ้าที่สั่งตัดคือ กางเกง โดยได้รับอิทธิพลจากจากการตัดสินใจด้วยตัวเองมากที่สุด (2) ความสำตัญของกระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัด จากการวิเคราะห์กระบวนการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดใน 5 ขั้นตอนพบว่าขั้นตอนที่มีระดับความสำคัญมากที่สุดคือขั้นตอนค้นหาข้อมูลโดยข้อมูลที่ต้องการมากที่สุดคือช่องทางการจัดจำหน่ายในเรื่องการตรงต่อเวลานัดหมายถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเพราะมีค่าเฉลี่ยสูงสุดในทุกข้อมูลที่ได้จากการวิจัย ความรู้สึกหลังการซื้อเสื้อผ้าแบบสั่งตัดของผู้บริโภคพบว่าในกรณีที่ไม่พอใจกับการบริการ จะให้ผู้ให้บริการแก้ไขงานจนกว่าจะพอใจและกรณีที่พอใจกับการบริการก็จะติดต่อผู้ให้บริการรายเดิมเพื่อใช้บริการอีกขณะเคียวกันก็พบว่าปัญหาที่พบในการใช้บริการเสื้อผ้าแบบสั่งตัดของผู้ตอบแบบสอบถามคือไม่สามารถรับสินค้าใด้ตามเวลานัดหมาย และจากการตอบแบบสอบถามพบว่าแนวโน้มการบริการเสื้อผ้าแบบสั่งตัดจะเป็นที่นิยมต่อไป
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8512
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
139681.pdf3.5 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons