Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8516
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุลth_TH
dc.contributor.authorศุลิญญา กาญจนภัทร, 2512-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-06T12:01:04Z-
dc.date.available2023-08-06T12:01:04Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8516en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อทองรูปพรรณของผู้บริโภคในเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยการตลาดที่มีความสำคัญต่อพฤติกรรมการซื้อทองรูปพรรณ วิธีดำเนินการวิยครั้งนี้ ศึกษากับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคซึ่งเป็นผู้ซื้อทองรูปพรรณทั้งเพศชาย และเพศหญิง มีอายุ 20 ปีขึ้นไป และพักอาศัยอยู่ในเขตลาลกระบัง กรุงเทพมหานคร จำนวน150 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อทองรูปพรรณ โดยวิธีการเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่เป็นค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อทองรูปพรรณของผู้บริโภคในเขตลาดกระบัง กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 40 - 49 ปี สมรสแล้ว มีรายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท ต่อเดือน การศึกษาระดับต่ำกว่าปริญญาตรี และมีอาชีพค้าขาย (2) ปัจจัยการตลาดที่มีความสำคัญต่อพฤติกรรมการซื้อทองรูปพรรณ พบว่าประเภทของทองรูปพรรณที่ซื้อ คือ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน โดยเป็นการซื้อขึ้นใหม่ นิยมที่จะซื้อตามร้านค้าทองคำทั่วๆไป และซื้อเป็นเครื่องประคับเพื่อใส่เอง ส่วนโอกาสในการซื้อส่วนใหญ่แล้วไม่แน่นอน คือ มีเงินก็จะซื้อโดยจะพิจารณาที่เปอร์เซ็นต์ทองที่ได้มาตรฐาน ราคาเหมาะสมกับคุณภาพและราคาไม่สูงกว่าร้านอื่นในมาตรฐานเดียวกัน การส่งเสริมการตลาดที่ผู้บริโภคสนใจมากที่สุด คือการประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่ดีของร้านค้าทองคำอย่างต่อเนื่องth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectทองth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อทองรูปพรรณของผู้บริโภคในเขตลาดกระบังกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeConsumer purchasing behavior on gold ornament in Lat Krabang District, Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124670.pdf3.02 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons