Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8566
Title: การศึกษากลยุทธ์การวางแผนและควบคุมการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม : กรณีศึกษา โครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมโนเบิล ริเฟล็คท์
Other Titles: A study of strategic planning and controlling in condominium construction project : a case study of Noble Reflex Condominium construction project
Authors: สุวีฌา ตั่งโพจิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฉัตรชัย หงษ์ทอง, 2499-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์
การก่อสร้าง--การวางแผน
อาคารชุด
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตลุประสงค์ (1) ศึกษากลยุทธ์โครงการก่อสรัางคอนโดมิเนียม โนเบิล ริเฟลีคท์ (2) สร้างแบบจำลองโครงข่ายงานแบบ PERT มาใช้ในการวางแผนงาน ควบคุม และเร่งงาน (3) ศึกษาปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินงาน ควบคุม การก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม โนเบิล ริเฟล็คท์ วิธีการศึกษาใช้เครื่องมือแบบสอบถาม และทำการสัมภาษณ์ ผู้บริหารโครงการ วิศวกร และหัวหน้าคนงานโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม โนเปีลริเฟลีคท์ จำนวน 35 คน และใช้โปรแกรม ไมโครซอฟท์โปรเจกด์ สร้างแบบจำลองโครงข่ายงาน PERT ในการวางแผนควบคุม และเร่งโครงการ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลยุทธ์ของโครงการคอนโดมิเนียม โนเบิล ริเฟล็คท์ ใช้กลยุทธ์ การเจริญเติบโต โดยสร้างความแตกต่าง (2) สร้างแบบจำลองโครงข่ายงาน PERT ในการวางแผน ควบคุมโครงการ ได้ระยะเวลาโครงการแล้วเสร็จ ถึง 644 วัน ถ้าต้องการเร่งมอบงานใหัเร็วขึ้น10 วัน จะทำการเร่งโครงการได้ในงานวิกฤติที่คำนวณได้จากแบบจำลอง PERT และเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 59,000 บาท (3) ปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินงานคือ พนักงานมีจำนวนลดลงในฤดูกาลภาคเกษตร ทำให้ส่งผลกระทบต่อแผนการดำเนินงานโครงการ ปัญหาการจราจร ที่ไม่สะดวกในการเคลื่อนย้ายวัสดุ และปัญหาการที่ไม่สามารถเร่งงานได้ในเวลากลางคืน จะกระทบต่อผู้อยู่อาศัยรอบโครงการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8566
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
139529.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.31 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons