Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8573
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิศนันท์ อุปรมัย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพีระพัฒน์ บุญฤทธิ์ภักดี, 2533-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-08T02:43:22Z-
dc.date.available2023-08-08T02:43:22Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8573en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจ ใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์จังหวัดนนทบุรี (3) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภคที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรคือผู้ที่ใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี ใช้วิธีการคำนวณหาขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณหาขนาดของกลุ่มตัวอย่างในกรณี ไม่ทราบจำนวนประชากร ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โคยวิธีการสุ่มตามสะดวก เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการเคราะห์ ข้อมูล คือ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตร ฐานการวิเคราะห์ค่าที การวิเคราะห์ค่าเอฟ การวิเคราะห์การถถอยพหุคูณและการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ใช้บริการที่มีปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ และอาชีพที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ได้แก่ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี ได้ค่าสมการการวิเคราะห์ของตัวแปรตามเท่ากับร้อยละ 63.20 (3) พฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภค มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรีพบว่า พฤติกรรมด้านความถี่ในการเข้ารับบริการ และผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำมาก ส่วนวันที่เข้ารับบริการและคลาสออกกำลังกายที่นิยมมีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงกันข้ามในระดับต่ำth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการออกกำลังกาย--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting decision making service at Tiwanon pro Fitness Center, Nonthaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to compare demographic factors affecting decision making service at Tiwanon Pro Fitness Center, Nonthaburi Province; (2) to study the service marketing mix factors affecting the decision making service at Tiwanon Pro Fitness Center, Nonthaburi Province, and (3) to study consumer’s behavior using service related to decision making of using service at Tiwanon Pro Fitness Center, Nonthaburi Province.This study was quantitative research. The populations were the users at Tiwanon Pro Fitness Center, Nonthaburi Province. The sample was unknown. The sample size was 400 users, selected by Convenient Sampling Method. A constructed questionnaire was used as an instrument for data collection. The statistics employed for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test, multiple regression, and correlation analysis. The result revealed that (1) the users who had different demographic factors of gender, age, and occupation, had different decisions making factor service at Tiwanon Pro Fitness Center, Nonthaburi Province with the statistical significance at the level of .05; (2) service marketing mix factors included physical environment factor, distribution channel factor, price factor, and product factor, affecting decision making using service at Tiwanon Pro Fitness Center, Nonthaburi Province. The equation value derived from variable analysis was 63.20%, and (3) the consumer’s behavior using service at Tiwanon Pro Fitness Center, Nonthaburi Province indicated that the behavior in frequency service usage aspect, and the Influence in decision on using service at fitness center, were related in the same direction at a very low level. Date of using service and popular exercise class were related in the same direction at a low levelen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161048.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.72 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons