Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8573
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี |
Other Titles: | Factors affecting decision making service at Tiwanon pro Fitness Center, Nonthaburi Province |
Authors: | วิศนันท์ อุปรมัย พีระพัฒน์ บุญฤทธิ์ภักดี, 2533- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี การออกกำลังกาย--การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจ ใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์จังหวัดนนทบุรี (3) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภคที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรคือผู้ที่ใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี ใช้วิธีการคำนวณหาขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณหาขนาดของกลุ่มตัวอย่างในกรณี ไม่ทราบจำนวนประชากร ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โคยวิธีการสุ่มตามสะดวก เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการเคราะห์ ข้อมูล คือ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตร ฐานการวิเคราะห์ค่าที การวิเคราะห์ค่าเอฟ การวิเคราะห์การถถอยพหุคูณและการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ใช้บริการที่มีปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ และอาชีพที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ได้แก่ ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี ได้ค่าสมการการวิเคราะห์ของตัวแปรตามเท่ากับร้อยละ 63.20 (3) พฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภค มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายโปรฟิตเนสเซ็นเตอร์ ติวานนท์ จังหวัดนนทบุรีพบว่า พฤติกรรมด้านความถี่ในการเข้ารับบริการ และผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจใช้บริการสถานออกกำลังกายมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันในระดับต่ำมาก ส่วนวันที่เข้ารับบริการและคลาสออกกำลังกายที่นิยมมีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงกันข้ามในระดับต่ำ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8573 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_161048.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License