Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8575
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการเลือกนโยบายการลงทุนในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางซึ่งจดทะเบียนแล้ว
Other Titles: Factors relation with the investment policy of the fund Office of the Rubber Replanting Aid Fund registered provident fund
Authors: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
เฉลิมขวัญ ศรีชูทอง, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ--การลงทุน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิก (2) ปัจจัยภูมิหลังเกี่ยวกับการลงทุนของสมาชิก (3) ปัจจัยด้านความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของสมาชิก (4) การเลือกนโยบาย การลงทุนของสมาชิก และ (5) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยภูมิหลังเกี่ยวกับการลงทุน และ ปัจจัยความเสี่ยงที่ยอมรับได้กับการเลือกนโยบายการลงทุน ในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สำนักงานกองทุน สงเคราะห์การทำสวนยาง ซึ่งจดทะเบียนแล้ว การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ สมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางซึ่งจดทะเบียนแล้ว 1,820 คนกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ สูตรของทาโร ยามาเน ได้จำนวน 328 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความกี่ ร้อยละ และค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า(1)กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุต่ำกว่า 39ปี สถานภาพ โสด เงินเดือน 15,000-19,999 บาท ระดับการศึกษาปริญญาตรีอายุงานต่ำกว่า5ปี ไม่มีรายได้อื่นๆ ที่ นอกเหนือจากเงินเดือน ค่าใช้จ่ายต่อเดือนน้อยกว่า 15,000 บาท และเงินออมน้อยกว่า 10,000 บาท (2) ปัจจัยภูมิหลังเกี่ยวกับการลงทุน ส่วนใหญ่ใช้ข้อมูลประกอบการลงทุนจากสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ซึ่งจดทะเบียนแล้ว ที่มีประสบการณ์การลงทุนมากกว่า 1 แห่ง จำนวนเงินลงทุน 9% - 11% ต่อเดือน และรูปแบบการลงทุนเลือกลงทุนทั้ง 2 ตราสารหนี้ และตราสารทุน (3) ปัจจัยด้านความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของสมาชิก พบว่า อยู่ในระดับปานกลาง (4) การเลือกนโยบายการลงทุนของ สมาชิก ส่วนใหญ่เลือกทางเลือกที่ 6 คือ ตราสารหนี้: ตราสารทุน = 50% : 50% และ (5) ปัจจัยส่วน บุคคล ได้แก่ อายุ เงินเดือน ระดับการศึกษา อายุงาน รายได้อื่นๆ ที่นอกเหนือจากเงินเดือน ส่วนปัจจัย ภูมิหลังเกี่ยวกับการลงทุน ได้แก่ ข้อมูลประกอบการลงทุน ประสบการณ์การลงทุน และรูปแบบการ ลงทุน และปัจจัยด้านความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของสมาชิก ล้วนพบว่า มีความสัมพันธ์กับการเลือก นโยบายการลงทุนในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8575
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
147755.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.79 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons