กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8585
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุรีย์ เข็มทอง | th_TH |
dc.contributor.author | ภัคกัญญา ศศิธร, 2525- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-08T03:47:15Z | - |
dc.date.available | 2023-08-08T03:47:15Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8585 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมลูกค้าในการใช้บริการออนไลน์ของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดของการบริการออนไลน์ของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตคันนายาวกรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของการบริการออนไลน์ของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ใช้บริการออนไลน์ของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรคำนวณของคอแครนได้ 384 ราย ใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของลูกค้าในการใช้บริการออนไลน์ของธนาคารธนชาติ จำกัด (มหาชน) ส่วนใหญ่ทำธุรกรรมเกี่ยวกับการโอนเงินบัญชีของธนาคารและยอดเงินที่ใช้บริการแต่ละครั้งไม่เกิน 1,000 บาท ช่วงเวลาที่ใช้บริการบ่อยคือ 18.01-23. 59 น. ความถี่ในการใช้บริการมากกว่า 8 ครั้งต่อสัปดาห์ ลูกค้าส่วนใหญ่รู้จักบริการออนไลน์ของธนาคารผ่านสื่อโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต และยอดเงินที่ใช้บริการแต่ละครั้งไม่เกิน 1,000 บาท (2) ส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมพบว่า ลูกค้าให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์มีระดับความสำคัญมากที่สุดซึ่งเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน ส่วนประสมทางการตลาดด้านอื่นๆ คือ ด้านราคา ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมาก และ (3) ผลการเปรียบเทียบระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพของลูกค้า พบว่าไม่มีความแตกต่างทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารธนาชาต--การตลาด | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การตลาดธนาคาร | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมลูกค้าและส่วนประสมทางการตลาดของการบริการออนไลน์ของธนคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Customers’ behaviors and marketing mix towards online services of Thanachat Bank Public Company Limited in Khan Na Yao District, Bangkok Metropolitan | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study were: (1) to study customers’ behaviors towards online services of Thanachat Bank Public Company Limited in Khan Na Yao District, Bangkok Metropolitan; (2) to study level of importance of marketing mix towards online services of Thanachat Bank Public Company Limited in Khan Na Yao District, Bangkok Metropolitan; and (3) to compare the importance level of marketing mix towards online services of Thanachat Bank Public Company Limited in Khan Na Yao District, Bangkok Metropolitan classified by personal factors. This study was a survey research. The population of this study was unknown number of customers who received service towards online services of Thanachat Bank Public Company Limited in Khan Na Yao District, Bangkok Metropolitan. The total of 384 samples was determined by Cochran's sample size formula with convenience sampling method. Research instrument was a questionnaire. Statistics employed for data analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test and F-test.The findings of this study revealed that: ( 1 ) most of customers’ behaviors towards online services of Thanachat Bank Public Company Limited was money transfer with not over 1,000 baht each time. Period of transfer was between 18.01-23.59 hrs. The frequency of transfer was more than 8 times a week. Most of customers acknowledged online services via the internet media; (2) an overall level of marketing mix was found at high level. When considered each aspect, it showed that the product aspect was at the highest level, in terms of transfer reliability, and security. Other marketing mix factors such as price, service procedure, distribution channel, personnel, physical aspect and market promotion were at high level; and (3) the comparison of importance level of marketing mix classified by personal factors in terms of gender, age, education, monthly income and profession, it was found no difference at statistically significance at 0.05 level. | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_161045.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.71 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License