Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8585
Title: | พฤติกรรมลูกค้าและส่วนประสมทางการตลาดของการบริการออนไลน์ของธนคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Customers’ behaviors and marketing mix towards online services of Thanachat Bank Public Company Limited in Khan Na Yao District, Bangkok Metropolitan |
Authors: | สุรีย์ เข็มทอง ภัคกัญญา ศศิธร, 2525- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารธนาชาต--การตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า การตลาดธนาคาร การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมลูกค้าในการใช้บริการออนไลน์ของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดของการบริการออนไลน์ของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตคันนายาวกรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของการบริการออนไลน์ของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ใช้บริการออนไลน์ของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ในเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรคำนวณของคอแครนได้ 384 ราย ใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของลูกค้าในการใช้บริการออนไลน์ของธนาคารธนชาติ จำกัด (มหาชน) ส่วนใหญ่ทำธุรกรรมเกี่ยวกับการโอนเงินบัญชีของธนาคารและยอดเงินที่ใช้บริการแต่ละครั้งไม่เกิน 1,000 บาท ช่วงเวลาที่ใช้บริการบ่อยคือ 18.01-23. 59 น. ความถี่ในการใช้บริการมากกว่า 8 ครั้งต่อสัปดาห์ ลูกค้าส่วนใหญ่รู้จักบริการออนไลน์ของธนาคารผ่านสื่อโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต และยอดเงินที่ใช้บริการแต่ละครั้งไม่เกิน 1,000 บาท (2) ส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมพบว่า ลูกค้าให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์มีระดับความสำคัญมากที่สุดซึ่งเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน ส่วนประสมทางการตลาดด้านอื่นๆ คือ ด้านราคา ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมาก และ (3) ผลการเปรียบเทียบระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพของลูกค้า พบว่าไม่มีความแตกต่างทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8585 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_161045.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License