Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8591
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมณฑิรา บุนนาค, 2512-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-08T04:02:32Z-
dc.date.available2023-08-08T04:02:32Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8591en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท 55 (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท 55 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพการบริการมีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์อินน์ สุขุมวิท 55 การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการของโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท ร5 ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรและสัดส่วนของประชากรที่แน่นอน คำนวณกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของคอแครน ได้ 400 ตัวอย่าง สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การเปรียบเทียบความทดสอบรายการคู่ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการบริการและความพึงพอใจต่อการให้บริการของโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินท์ สุขุมวิท 55 โดยภาพรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (2) ปัจจัยส่วนบุคคล ที่มีเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา และความถี่ในการเข้าพักต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัขสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 และ (3) ปัจจัยด้านคุณภาพที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามารับบริการ โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท 55 จำนวน 8 ด้าน คือ ความสามารถของเจ้าหน้าที่ ความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่ การสร้างความเชื่อมั่นของเจ้าหน้าที่ การให้ความไว้วางใจต่อบริการ การเสนอบริการที่ดีต่อผู้รับบริการ การตอบสนองผู้ใช้บริการ การติดต่อสอบถามผู้รับบริการและการสร้างงานบริการให้เป็นที่ยอมรับ สามารถพยากรณ์ความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท ร5 ได้ร้อยละ 49.80th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectโรงแรม--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการของโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท 55 ที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าth_TH
dc.title.alternativeService quality of Grand Tower Inn Sukhumvit 55 Hotel affecting the customer satisfactionth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study level of service quality and satisfaction of customers towards the service of Grand Tower Inn Sukhumvit 55 Hotel; (2) to compare level of satisfaction of customers towards the service of Grand Tower Inn Sukhumvit 55 Hotel classified by personal factors; and (3) to study service quality factors affecting the satisfaction of customers of Grand Tower Inn Sukhumvit 55 Hotel. This study was a survey research. Population of the study was unknown exact number of general people who received the service from Grand Tower Inn Sukhumvit 55 Hotel. Size of samples was 400 sampling determined by Cochran's formula with accidental sampling method. Research instrument employed a questionnaire. Statistics for data analysis comprised of frequency, percentage, mean, standard deviation, T-test, F-test, Least Significant Difference (LSD) test, andone-way ANOVA. The results showed that: (1) an overview of level of service quality and satisfaction of customers towards the service of Grand Tower Inn Sukhumvit 55 Hotel was at high level; (2) the differences of personal factors in gender, age, status, educational background and frequency of the stay showed the differences of service quality significance level of 0.05; and(3) there were 8 factors that affected to the service satisfaction. These were the ability of hotel officers, reliability of hotel officers, trust, good offering, good response, care and creating service work to be accepted. These factors could forecast the service satisfaction of the customers towards the service of Grand Tower Inn Sukhumvit 55 Hotel at 49.80 percent.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161034.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons