กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8591
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการให้บริการของโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท 55 ที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service quality of Grand Tower Inn Sukhumvit 55 Hotel affecting the customer satisfaction |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ภูริพัฒน์ ชาญกิจ มณฑิรา บุนนาค, 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์--บริการลูกค้า โรงแรม--บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท 55 (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท 55 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพการบริการมีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์อินน์ สุขุมวิท 55 การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการของโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท ร5 ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรและสัดส่วนของประชากรที่แน่นอน คำนวณกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของคอแครน ได้ 400 ตัวอย่าง สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การเปรียบเทียบความทดสอบรายการคู่ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการบริการและความพึงพอใจต่อการให้บริการของโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินท์ สุขุมวิท 55 โดยภาพรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (2) ปัจจัยส่วนบุคคล ที่มีเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา และความถี่ในการเข้าพักต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัขสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 และ (3) ปัจจัยด้านคุณภาพที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามารับบริการ โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท 55 จำนวน 8 ด้าน คือ ความสามารถของเจ้าหน้าที่ ความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่ การสร้างความเชื่อมั่นของเจ้าหน้าที่ การให้ความไว้วางใจต่อบริการ การเสนอบริการที่ดีต่อผู้รับบริการ การตอบสนองผู้ใช้บริการ การติดต่อสอบถามผู้รับบริการและการสร้างงานบริการให้เป็นที่ยอมรับ สามารถพยากรณ์ความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ สุขุมวิท ร5 ได้ร้อยละ 49.80 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8591 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_161034.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.23 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License