Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8593
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านตลาดออนไลน์จังหวัดขอนแก่น
Other Titles: Factors relating to the decision making on buying pets via online marketing in Khon Kaen Province
Authors: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นริชสรา เลิศชัยสถาพร, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สัตว์เลี้ยง
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านตลาดออนไลน์ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านตลาดออนไลน์ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี ที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านตลาดออนไลน์ประชากรที่ศึกษา คือ ผู้บริโภคที่สนใจเรื่องสัตว์เลี้ยงหรือเคยซื้อสัตว์เลี้ยงในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน การกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างใช้วิธีการของ Cochran ได้จำนวนตัวอย่าง 385 คน ด้วยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ อัตราร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ รายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 และ ปัจจัยส่วนบุคคลค้านระดับการศึกษา กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา และด้านการจัดจำหน่าย มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ และ รายได้ กับปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8593
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161047.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons