กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8596
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าสัตว์เลี้ยงสำหรับแมวของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing factors relations with cat products consuming behavior in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมชาย การโพธิ์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: พฤติกรรมผู้บริโภค--การตลาด--ไทย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
สัตว์เลี้ยง
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าสัตว์เลี้ยงสำหรับแมว ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าสัตว์เลี้ยง สำหรับแมวในเขตกรุงเทพมหานคร (3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมการซื้อสินค้าสำหรับแมว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือผู้บริโภคที่เลี้ยงแมวและเป็นเจ้าของแมวที่เลี้ยง อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และเป็นผู้ที่เคยซื้อสินค้าสัตว์เลี้ยงที่ใช้สำหรับเลี้ยงและดูแลแมว โดยสุ่มตัวอย่าง แบบบังเอิญ จำนวน 408 ตัวอย่าง และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบไควสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เลี้ยงเมวมากกว่า 2 ตัว เป็นแมวขนยาวและ เลี้ยงแมวไว้เป็นเพื่อน เลือกซื้อสินค้าโดยพิจารณาจากคุณภาพของสินค้า ปริมาณการซื้อสินค้าแต่ละครั้ง ไม่แน่นอนแล้วแต่ความสะดวก สถานที่ซื้อสินค้าคือร้านจำหน่ายสินค้าสัตว์เลี้ยงทั่วไป มีค่าใช้จ่าย 300 - 600 บาทต่อครั้ง และชำระค่าสินค้าด้วยเงินสด ซื้อสินค้า 3 - 4 ครั้งต่อเดือน ช่วงวันที่ไปซื้อไม่แน่นอน แล้วแต่ความสะดวก ช่องทางที่ได้รับข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าคือเว็บไซต์อินเทอร์เน็ต และตัดสินใจซื้อ สินค้าด้วยตนเอง (2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 26 - 30 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับ ปริญญาตรี และมีรายได้ 10,000 - 20,000 บาทต่อเดือน (3) ปัจยส่วนประสมทางการตลาดมีความ สัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าสัตว์เลี้ยงสำหรับแมวในด้านเหตุผลที่เลี้ยงแมว การพิจารณาเลือกซื้อ สินค้า ปริมาณการซื้อในแต่ละครั้ง สถานที่ซื้อสินค้า ค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง วิธีชำระเงิน จำนวนครั้งที่ ซื้อต่อเดือน ช่วงวันที่ไปซื้อสินค้า ช่องทางการได้รับข่าวสารเกี่ยวกับสินค้า และใครมีส่วนร่วมในการซื้อ สินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นด้านจำนวนแมว และลักษณะแมวที่เลี้ยง ที่ไม่สัมพันธ์ กัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8596
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
119152.pdf6.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons