Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8606
Title: | ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการบริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดนครสวรรค์ |
Other Titles: | Customers' satisfaction on Bank for Agriculture and Agricultural Co-operative services in Nakhonsawan province |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญ ชวลิต นิวาสวัต, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
Issue Date: | 2546 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบระดับความ พึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการบริการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในจังหวัด นครสวรรค์ โดยศึกษาจากผู้ใช้บริการจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า จำแนกเป็น 3 ด้าน คือ ด้านธุรกรรมการเงิน ด้านพนักงาน และด้านสถานที่ จำนวน 16 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test (Independent Samples) และ One-way ANOVA ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า 1.กลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุระหว่าง21ปีจนถึง30ปี จบการศึกษาระดับประถมศึกษา และประกอบอาชีพเกษตรกรรม 2.กลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อการบริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในจังหวัดนครสวรรค์ โดยภาพรวมและเป็นรายด้าน 3 ด้าน คือ ด้านพนักงาน และด้านสถานที่ อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านธุรกรรมการเงิน อยู่ในระดับปานกลาง 3. กลุ่มผู้ใช้บริการที่มีเพศ และอาชีพต่างกันมีความพึงพอใจต่อการบริการของธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดนครสวรรค์ โดยภาพรวมและเป็นรายด้านทั้ง 3 ด้านไม่แตกต่างกัน ส่วนกลุ่มผู้ใช้บริการที่มีอายุ และระดับการศึกษาต่างกันมีความพึงพอใจต่อ การบริการ โดยภาพรวมและเป็นรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยกลุ่ม ผู้ใช้บริการที่มีอายุระหว่าง51ปีจนถึง60ปีมีความพึงพอใจมากกว่ากลุ่มผู้ใช้บริการที่มีช่วงอายุ อื่นๆ และกลุ่มผู้ใช้บริการที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปมีความพึงพอใจน้อยกว่ากลุ่ม ผู้ใช้บริการที่มีการศึกษาตํ่ากว่าระดับปริญญาตรี |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8606 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
This item is licensed under a Creative Commons License