Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8611
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | ชัชนี ไชยยุทธ, 2505- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-08T07:05:03Z | - |
dc.date.available | 2023-08-08T07:05:03Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8611 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจถือบัตรเดบิตวีซ่าอิเล็กตรอนของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรม การใช้บัตรเดบิตวีซ่าอิเล็กตรอนของผู้บริโภค ในจังหวัดปทุมธานี โดยเป็นการศึกษาค้นคว้าอิสระ เชิงสำรวจ ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มคัวอย่าง 400 คน ในจังหวัดปทุมธานี สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ และใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Window ผลการศึกษาค้นคว้าอิสระพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เป็นสมาชิกบัตรเดบิตวีซ่าอิเล็กตรอน เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย สมาชิกส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 31 -40ปี มีการศึกษาระดับปริญญา ตรี สถานภาพเป็นโสด อาชีพรับราชการ/รัฐวิสาหกิจ เป็นผู้มีรายได้ 5,001 - 10,000 บาทต่อเดือน สำหรับความนิยมใช้บัตรเดบิตวีซ่าอิเล็กตรอน คือ ความสะดวกและปลอดภัยในการใช้มากกว่าบัตรเอทีเอ็มทั่วไป และการใช้จ่ายเงินผ่านบัตรเดบิตวีซ่าอิเล็กตรอนของผู้ถือบัตรมีจำนวนเงินประมาณ 501 - 1,000 บาทต่อครั้ง จะมีการใช้บัตรเพียง 1 ครั้ง แต่ไม่เกิน 3 ครั้ง พฤติกรรมการใช้บัตรเดบิต วีซ่าอิเล็กตรอนส่วนใหญ่จะใช้เบิกเงินสด จะมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาเป็นสมาชิกบัตรเดบิตวีฃ อิเล็กตรอนในเรื่องสิทธิประโยชน์จากบัตรนักการตลาดและนักโฆษณาควรมีการปรับกลยุทธ์ในการสื่อสารกับผู้บริโภค โดยให้ ผู้บริโภคมีการรับรู้ว่าบัตรเดบิตมีความแตกต่างจากบัตรเครดิตอย่างไร | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | บัตรเดบิต | th_TH |
dc.subject | บัตรเดบิต--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยการตัดสินใจถือบัตรเดบิตวีซ่าอิเล็กตรอนของผู้บริโภคใน จังหวัดปทุมธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Customers decisions factors in holding debit card "Visa Electron" in Pathum thani | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
This item is licensed under a Creative Commons License