กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8612
ชื่อเรื่อง: | การศึกษากระบวนการห่วงโซ่อุปทานของบริษัทจอลลี่ เท็กซ์ไทล์ อินดัสตรี จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Study of supply chain process of Jolly Textile Industry Company Limited |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จีราภรณ์ สุธัมมสภา ศิริขวัญ ขุนรัตนโรจน์, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี การบริหารงานโลจิสติกส์ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากระบวนการห่วงโซ่อุปทานของบริษัทจอลลี่ เท็กซ์ไทส์ อินคัสตรี จำกัด (2)เพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนากระบวนการห่วงโซ่อุปทานของบริษัท จอลลี่ เท็กซ์ไทล์ อินดัสตรี จำกัดวิธีการศึกษาใช้วิธีการสัมภาษณ์หัวหน้างาน 5 ฝ่าย คือ ฝ่ายดีเทล ฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายผลิตฝ่ายส่งออก และฝ่ายบัญชี เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ และการเขียนผังงานผลการศึกษาพบว่า (1) กระบวนการห่วงโซ่อุปทานของบริษัท จอลลี่ เท็กซ์ไทล์อินคัสตรี จำกัด เริ่มจากการรับคำสั่งซื้อของลูกค้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา คือ THE WILLIAM CARTER COMPANY โดยผ่านผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทย คือ บริษัท ลี แอนด์ ฟุ้ง (ประเทศ ไทย) จำกัด ทางบริษัท จอลลี่ เท็กซ์ไทล์ อินดัสตรี จำกัด จะทำการเลือกแบบสินค้าที่สามารถผลิตได้ทันเวลาในการจัดส่งตามที่กำหนด โดยเริ่มจากทางฝ่ายดีเทลก็จะทำการเตรียมรายละเอียดสินค้ากับทางฝ่ายผลิต เพื่อจะได้ผลิตสินค้าตามแบบที่กำหนด ในส่วนของการจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบนั้น ทางฝ่ายจัดซื้อได้ทำการคูรายละเอียดสินค้าแล้วก็จะพิจารณาสั่งวัตถุดิบการผลิตจากผู้จัดหาวัตถุดิบ 3 แห่ง คือ บริษัท นันยางแฟบริค จำกัด บริษัท วายเกเค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ทองไพบูลย์บรรจุกัณฑ์ จำกัด ปัญหาในกระบวนการห่วงโซ่อุปทานที่พบ คือ การส่งวัตถุคิบล่าช้าและไม่ได้คุณภาพตามที่ต้องการ โดยมีสาเหตุหลักมาจากการติดต่อสื่อสาร ซึ่งส่วนใหญ่ใช้การติดต่อสื่อสารด้วยการโทรศัพท์ ทำให้ขาดการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ถูกต้องต่อกัน (2) แนวทางการพัฒนากระบวนการห่วงโซ่อุปทานของบริษัท คือ การแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน ที่เป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินงานของบริษัท เพราะมีการติดต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกันน้อย โดยการให้นำเทกโนโลยีใหม่ๆเข้ามาช่วย เช่น การใช้ E-mail ในการติดต่อสื่อสาร ไปจนถึงการใช้ระบบ VMI |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8612 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
122035.pdf | 2.49 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License