กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8619
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | ชาญชัย คำภูแสน, 2508- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-08T07:43:33Z | - |
dc.date.available | 2023-08-08T07:43:33Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8619 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสารบังคับการออกดอกของสับปะรดของเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในเขต อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วิธีการศึกษาใช้การสำรวจโดยใช้แบบสอบถาม มีประชากรคือเกษตรกรผู้ขึ้นทะเบียนผู้ ปลูกสับปะรดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวนทั้งหมด 1,449 ราย เกษตรกร ขนาดตัวอย่างรวม 313ราย จากตำบลบ่อนอก 81ราย ตำบลอ่าวน้อย 180ราย ตำบลเกาะหลัก 28 ราย ตำบลห้วยทราย 21 ราย และตำบลคลองวาฬ 3 ราย ประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS และใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistic ) และใช้ค่าสถิติความถี่ (Frequency ) ร้อยละ (Percentage ) ค่าเฉลย ( Mean ) จากการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 41-50ปี แต่งงานแล้ว ระดับการศึกษาสูงสุดคือชั้นประถมศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อปี 50,001-75,000 บาท มี ขนาดพื้นที่ปลูกสับปะรด 51-100 ไร' เคยปลูกมาแล้วมากกว่า 10 ปี มีการใช้ถ่านแกส (แคลเซียมคาร์ไบต์)เพื่อบังคับการออกดอกของสับปะรดมากกว่าใช้นํ้ายา(เอทธิฟอน) โดยถ่านแกส ขนาดถังละ 50 กิโลกรัม และนำยาขนาด 1 ลิตร มีความถี่ในการซือสารบังคับการออกดอกของ สับปะรด 2 ครั้งต่อปี และมักจะซื้อในวันทำการ(จันทร์-ศุกร์) ในช่วงเช้าเวลา 9.00-12.00 น.ส่วน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสารบังคับการออกดอกของสับปะรด เกษตรกรให้ความสำคัญต่อด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจำหน่ายและด้านส่งเสริมการตลาด ประเภทใช้พนักงานขายในระดับมาก และให้ความสำคัญต่อด้านราคาและด้านส่งเสริมการตลาด ประเภทการโฆษณา, ส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ ในระดับปานกลาง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | สับปะรด--การตลาด | th_TH |
dc.subject | สารเคมีทางการเกษตร | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสารบังคับการออกดอกของสับปะรดของเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors affecting buying decision on the artificial chemicals into the flowering induction treatment for Pineapples produced by farmers in Muang District, Prachuabkirikhan Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
114796.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.04 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License