Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8619
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารยที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชาญชัย คำภูแสน, 2508--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-08T07:43:33Z-
dc.date.available2023-08-08T07:43:33Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8619-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสารบังคับการออกดอกของสับปะรดของเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในเขต อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วิธีการศึกษาใช้การสำรวจโดยใช้แบบสอบถาม มีประชากรคือเกษตรกรผู้ขึ้นทะเบียนผู้ ปลูกสับปะรดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวนทั้งหมด 1,449 ราย เกษตรกร ขนาดตัวอย่างรวม 313ราย จากตำบลบ่อนอก 81ราย ตำบลอ่าวน้อย 180ราย ตำบลเกาะหลัก 28 ราย ตำบลห้วยทราย 21 ราย และตำบลคลองวาฬ 3 ราย ประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS และใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistic ) และใช้ค่าสถิติความถี่ (Frequency ) ร้อยละ (Percentage ) ค่าเฉลย ( Mean ) จากการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 41-50ปี แต่งงานแล้ว ระดับการศึกษาสูงสุดคือชั้นประถมศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อปี 50,001-75,000 บาท มี ขนาดพื้นที่ปลูกสับปะรด 51-100 ไร' เคยปลูกมาแล้วมากกว่า 10 ปี มีการใช้ถ่านแกส (แคลเซียมคาร์ไบต์)เพื่อบังคับการออกดอกของสับปะรดมากกว่าใช้นํ้ายา(เอทธิฟอน) โดยถ่านแกส ขนาดถังละ 50 กิโลกรัม และนำยาขนาด 1 ลิตร มีความถี่ในการซือสารบังคับการออกดอกของ สับปะรด 2 ครั้งต่อปี และมักจะซื้อในวันทำการ(จันทร์-ศุกร์) ในช่วงเช้าเวลา 9.00-12.00 น.ส่วน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสารบังคับการออกดอกของสับปะรด เกษตรกรให้ความสำคัญต่อด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจำหน่ายและด้านส่งเสริมการตลาด ประเภทใช้พนักงานขายในระดับมาก และให้ความสำคัญต่อด้านราคาและด้านส่งเสริมการตลาด ประเภทการโฆษณา, ส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ ในระดับปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectสับปะรด--การตลาดth_TH
dc.subjectสารเคมีทางการเกษตรth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสารบังคับการออกดอกของสับปะรดของเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์th_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting buying decision on the artificial chemicals into the flowering induction treatment for Pineapples produced by farmers in Muang District, Prachuabkirikhan Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
114796.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.04 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons