กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8619
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสารบังคับการออกดอกของสับปะรดของเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting buying decision on the artificial chemicals into the flowering induction treatment for Pineapples produced by farmers in Muang District, Prachuabkirikhan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารยที่ปรึกษา
ชาญชัย คำภูแสน, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: สับปะรด--การตลาด
สารเคมีทางการเกษตร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสารบังคับการออกดอกของสับปะรดของเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในเขต อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วิธีการศึกษาใช้การสำรวจโดยใช้แบบสอบถาม มีประชากรคือเกษตรกรผู้ขึ้นทะเบียนผู้ ปลูกสับปะรดในเขตอำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวนทั้งหมด 1,449 ราย เกษตรกร ขนาดตัวอย่างรวม 313ราย จากตำบลบ่อนอก 81ราย ตำบลอ่าวน้อย 180ราย ตำบลเกาะหลัก 28 ราย ตำบลห้วยทราย 21 ราย และตำบลคลองวาฬ 3 ราย ประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS และใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistic ) และใช้ค่าสถิติความถี่ (Frequency ) ร้อยละ (Percentage ) ค่าเฉลย ( Mean ) จากการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 41-50ปี แต่งงานแล้ว ระดับการศึกษาสูงสุดคือชั้นประถมศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อปี 50,001-75,000 บาท มี ขนาดพื้นที่ปลูกสับปะรด 51-100 ไร' เคยปลูกมาแล้วมากกว่า 10 ปี มีการใช้ถ่านแกส (แคลเซียมคาร์ไบต์)เพื่อบังคับการออกดอกของสับปะรดมากกว่าใช้นํ้ายา(เอทธิฟอน) โดยถ่านแกส ขนาดถังละ 50 กิโลกรัม และนำยาขนาด 1 ลิตร มีความถี่ในการซือสารบังคับการออกดอกของ สับปะรด 2 ครั้งต่อปี และมักจะซื้อในวันทำการ(จันทร์-ศุกร์) ในช่วงเช้าเวลา 9.00-12.00 น.ส่วน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสารบังคับการออกดอกของสับปะรด เกษตรกรให้ความสำคัญต่อด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจำหน่ายและด้านส่งเสริมการตลาด ประเภทใช้พนักงานขายในระดับมาก และให้ความสำคัญต่อด้านราคาและด้านส่งเสริมการตลาด ประเภทการโฆษณา, ส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ ในระดับปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8619
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
114796.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons