Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8621
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโกคานนห์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชาตรี พิมพ์อ่ำ, 2501--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-08T07:50:26Z-
dc.date.available2023-08-08T07:50:26Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8621-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออาหารสัตว์เลี้ยง สำเร็จรูป สำหรับสุนัขในเขต กรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการ ตัดสินใจซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูป สำหรับสุนัข ในเขตกรุงเทพมหานคร (3) ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูป สำหรับสุนัขในเขตกรุงเทพมหานคร วิธีการดำเนินการวิจัย เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูปสำหรับสุนัขในเขตกรุงเทพมหานคร ขนาดตัวอย่างทั้งสิ้น จำนวน 400 ตัวอย่างการสุ่มตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตามสะดวก (Convenience Sampling) เครื่องมือการวิจัยใช้แบบสอบถามแบบปลายปิด (Closed-End) แบบคำถามหลายตัวเลือก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ คำเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ เอฟเทสท์ ด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ANOVA และไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่าส่วนใหญ่ ให้เหตุผลการซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูป เพราะสะดวกในการให้กิน และเก็บรักษาประเภทผลิตภัณฑ์อาหารที่ซื้อคือ อาหารเม็ดแบบแห้งยี่ห้ออาหารสำเร็จรูปที่ซื้อมากที่สุค คือเพดดีกรี ปริมาณอาหารเม็ดแบบแห้งที่ซื้อต่อครั้งเฉลี่ย คือมากกว่า 1ถึง3กิโลกรัมความถี่ในการซื้อ คือ เดือนละครั้ง สถานที่ที่ซื้ออาหารสุนัขอยู่เป็นประจำคือ แมคโคร,บิ้กซี,โลตัส และคาร้ฟูร์ ค่าใช้จ่ายในการซื้อเฉลี่ยต่อครั้ง จำนวนเงิน 100 ถึง 300 บาท แหล่งข้อมูลข่าวสารมากที่สุคคือ โทรทัศน์ สำหรับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูป สำหรับสุนัข พบว่ามีอิทธิพลโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุค รองลงเป็นปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อคือ เก็บง่ายและอาหารอยู่ได้นานไม่เสียง่าย ด้านการจัดจำหน่ายคือ สินค้าหาซื้อได้ง่ายมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไป ด้านราคา คือ ราคาปานกลางเหมาะสมกับ ปริมาณและคุณภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด คือมีการโฆษณาผ่านสื่อหลายประเภท ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ แผ่นปลิวต่างๆ จากการทดสอบหาความสัมพันธ์พบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและปัจจัยส่วน บุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูปสำหรับสุนัขth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectอาหารสัตว์--การตลาดth_TH
dc.subjectอาหารสำเร็จรูป--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออาหารสัตว์เลี้ยงสำเร็จรูปสำหรับสุนัขในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting customers' buying behavior for processed dog food in Bangkok Metropolitanen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
115702.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons