Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8656
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชาญยุทธ วันดี, 2506--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-09T06:24:13Z-
dc.date.available2023-08-09T06:24:13Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8656-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสม การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผ้าไหมบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ วิธีดำเนินการวิจัย เรื่อง ปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผ้าไหมบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา ประเภทการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) การสร้างเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยจะใช้แบบสอบถาม (Questionnaires) ตามวัตถุประสงค์และกรอบแนวคิดของการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ช้อมูล เป็นการใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) เป็นค่าของความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ใช้สถิติเพื่อทดสอบสมดีฐาน การวิเคราะห์ค่าไคสแควร์ (Chi-square Test) เพื่อทดสอบหา ความสัมพันธ์ระหว่าง เพศ การศึกษา อาชีพ กับปัจจัยส่วนประสมการตลาด และการทดสอบค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์ เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างอายู รายได้ กับปัจจัยส่วนประสม การตลาด ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มที่ตัดสินใจซื้อผ้าไหมบ้านเขว้า ส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุ 41-50ปี ด้านการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่ มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านอาชีพ ส่วนใหญ่เป็นช้าราชการสังกัดส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ส่วนใหญ่มีรายได้ระหว่าง 10,001-20,000 บาท สำหรับปัจจัย ส่วนประสมทางตลาด 4 ด้าน มีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อผ้าไหมบ้านเขว้า โดยปัจจัย ด้านผลิตภัณฑ์มีความสำคัญมากที่สุด รองลงมาดือปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านราคาและ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectผ้าไหมไทยth_TH
dc.subjectการเลือกซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผ้าไหมบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors affecting Ban-KHWAO Thai silk purchasing decision in Chaiyaphum Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณทิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124680.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons