Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8659
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช | th_TH |
dc.contributor.author | ชัยเกียรติ สิงหวรกุล, 2502- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-09T06:40:32Z | - |
dc.date.available | 2023-08-09T06:40:32Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8659 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อบ้านเคี่ยว ของโครงการบ้านจัดสรรในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวของโครงการบ้านจัดสรรในเขตกรุงเทพมหานคร (3)ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวของโครงการบ้านจัดสรรในเขต กรุงเทพมหานคร กลุ่มประชากรเป็นผู้ที่ซื้อบ้านเดี่ยวในโครงการบ้านจัดสรรในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามจำนวน 50 เขต สุ่มตัวอย่างโดยวิธีการเลือกตัวอย่างแบบหลายขั้นตอนจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามทดสอบสมมติฐาน โดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ ประกอบด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวส่วนใหญ่มีความต้องการบ้าน สไตล์ยุโรป ซื้อเพื่ออยู่อาศัย ซื้อเพราะทำเลที่ต้องการ ระดับราคาบ้านที่ซื้อ 1,000,000 - 3,000,000 บาท มีการเปรียบเทียบบ้านมากกว่า 4 โครงการ มีผู้ร่วมตัดสินใจเป็นคู่รัก / คู่สมรส มีการติดต่อผ่านสำนักงานขายโครงการ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวในด้าน วัตถุประสงค์ที่ผู้บริโภคซื้อ เหตุผลในการซื้อ ระดับราคาที่ซื้อ จำนวนโครงการเปรียบเทียบก่อนซื้อ ผู้มีส่วนร่วมตัดสินใจและการตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยว แต่ไม่มีความสัมพันธ์กับรูปแบบบ้านเดี่ยวที่ซื้อ (3) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวในด้านวัตถุประสงค์ที่ผู้บริโภคซื้อ เหตุผลในการซื้อ ระดับราคาที่ซื้อ จำนวนโครงการเปรียบเทียบก่อนซื้อ ผู้มีส่วนร่วมตัดสินใจและการตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยว แต่ไม่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจของบุคคลผู้มีส่วนร่วมในการซื้อ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | บ้านจัดสรร--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.subject | การซื้อบ้าน--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยว ของโครงการบ้านจัดสรรในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing factors related to house of development project purchasing's behavior in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
127153.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License