Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8659
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชัยเกียรติ สิงหวรกุล, 2502--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-09T06:40:32Z-
dc.date.available2023-08-09T06:40:32Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8659-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อบ้านเคี่ยว ของโครงการบ้านจัดสรรในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวของโครงการบ้านจัดสรรในเขตกรุงเทพมหานคร (3)ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวของโครงการบ้านจัดสรรในเขต กรุงเทพมหานคร กลุ่มประชากรเป็นผู้ที่ซื้อบ้านเดี่ยวในโครงการบ้านจัดสรรในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามจำนวน 50 เขต สุ่มตัวอย่างโดยวิธีการเลือกตัวอย่างแบบหลายขั้นตอนจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามทดสอบสมมติฐาน โดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ ประกอบด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวส่วนใหญ่มีความต้องการบ้าน สไตล์ยุโรป ซื้อเพื่ออยู่อาศัย ซื้อเพราะทำเลที่ต้องการ ระดับราคาบ้านที่ซื้อ 1,000,000 - 3,000,000 บาท มีการเปรียบเทียบบ้านมากกว่า 4 โครงการ มีผู้ร่วมตัดสินใจเป็นคู่รัก / คู่สมรส มีการติดต่อผ่านสำนักงานขายโครงการ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวในด้าน วัตถุประสงค์ที่ผู้บริโภคซื้อ เหตุผลในการซื้อ ระดับราคาที่ซื้อ จำนวนโครงการเปรียบเทียบก่อนซื้อ ผู้มีส่วนร่วมตัดสินใจและการตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยว แต่ไม่มีความสัมพันธ์กับรูปแบบบ้านเดี่ยวที่ซื้อ (3) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวในด้านวัตถุประสงค์ที่ผู้บริโภคซื้อ เหตุผลในการซื้อ ระดับราคาที่ซื้อ จำนวนโครงการเปรียบเทียบก่อนซื้อ ผู้มีส่วนร่วมตัดสินใจและการตัดสินใจซื้อบ้านเดี่ยว แต่ไม่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจของบุคคลผู้มีส่วนร่วมในการซื้อth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectบ้านจัดสรร--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectการซื้อบ้าน--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยว ของโครงการบ้านจัดสรรในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe marketing factors related to house of development project purchasing's behavior in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127153.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons