Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8662
Title: กลยุทธ์การตลาดของแผนกสินค้าไอที บริษัทวิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
Other Titles: The marketing strategy IT product department of Vitchusin Marketing Company Limited
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชัญญพล วิเทียมญลักษณ์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การบริหารงานโลจิสติกส์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ.
การจัดการตลาด
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องกลยุทธ์การตลาดของแผนกสินค้าไอที บริษัท วิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดเกี่ยวกับสินค้าไอที ในปัจจุบัน กำหนดวัตถุประสงค์รวมทั้งกำหนดการตลาดเป้าหมาย และกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด เพื่อวางแผนการตลาดในแผนกสินค้าไอทีของบริษัทวิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด อำเภอหาดใหญ่ วีธีการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงคุณภาพโดยอาศัยข้อมูลทุติยภูมิมาสังเคราะห์และยึดหลัก ทฤษฎีทางการตลาดและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์ผู้บริหารการตลาดของบริษัทวิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง อีกทางหนึ่งด้วย ผลการศึกษาพบว่าการพิจารณาว่าแผนกสินค้าไอทีนั้นต้องใช้กลยุทธ์ส่วนประสม การตลาดคือ ชื่อเสียงทางร้าน ตราสินค้า (ยี่ห้อ) การบริการหลังการขาย(ต้องไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ในเรื่องการบริการ เฉพาะในช่วง 1 ปีแรก อีกทั้งให้สิทธ์ลูกค้าในการลงโปรแกรม (Software) ฟรี 2 ครั้งระยะเวลาภายใน 6 เดือนนับจากวันที่ลูกค้าซื้อ ส่วนการให้บริการอีกรูปแบบ สำหรับ ลูกค้าที่ไม่มีเวลาเดินทางเช้ามายังร้าน สามารถใช้บริการได้ที่ ศูนย์บริการฯ ของผู้ชัดจำหน่าย ตามตราสินค้าที่ผู้บริโภคได้ซื้อไป) นอกจากนี้ราคา ทำเลที่ตั้ง การให้บริการของพนักงานขาย และการโฆษณาก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องจัดการให้เหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมายอีกด้วย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8662
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127256.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.99 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons