Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8662
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | ชัญญพล วิเทียมญลักษณ์, 2524- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-09T06:49:06Z | - |
dc.date.available | 2023-08-09T06:49:06Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8662 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องกลยุทธ์การตลาดของแผนกสินค้าไอที บริษัท วิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดเกี่ยวกับสินค้าไอที ในปัจจุบัน กำหนดวัตถุประสงค์รวมทั้งกำหนดการตลาดเป้าหมาย และกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด เพื่อวางแผนการตลาดในแผนกสินค้าไอทีของบริษัทวิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด อำเภอหาดใหญ่ วีธีการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงคุณภาพโดยอาศัยข้อมูลทุติยภูมิมาสังเคราะห์และยึดหลัก ทฤษฎีทางการตลาดและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์ผู้บริหารการตลาดของบริษัทวิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง อีกทางหนึ่งด้วย ผลการศึกษาพบว่าการพิจารณาว่าแผนกสินค้าไอทีนั้นต้องใช้กลยุทธ์ส่วนประสม การตลาดคือ ชื่อเสียงทางร้าน ตราสินค้า (ยี่ห้อ) การบริการหลังการขาย(ต้องไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ในเรื่องการบริการ เฉพาะในช่วง 1 ปีแรก อีกทั้งให้สิทธ์ลูกค้าในการลงโปรแกรม (Software) ฟรี 2 ครั้งระยะเวลาภายใน 6 เดือนนับจากวันที่ลูกค้าซื้อ ส่วนการให้บริการอีกรูปแบบ สำหรับ ลูกค้าที่ไม่มีเวลาเดินทางเช้ามายังร้าน สามารถใช้บริการได้ที่ ศูนย์บริการฯ ของผู้ชัดจำหน่าย ตามตราสินค้าที่ผู้บริโภคได้ซื้อไป) นอกจากนี้ราคา ทำเลที่ตั้ง การให้บริการของพนักงานขาย และการโฆษณาก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องจัดการให้เหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมายอีกด้วย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | การบริหารงานโลจิสติกส์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ. | th_TH |
dc.subject | การจัดการตลาด | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของแผนกสินค้าไอที บริษัทวิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategy IT product department of Vitchusin Marketing Company Limited | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
127256.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License