Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8662
Title: | กลยุทธ์การตลาดของแผนกสินค้าไอที บริษัทวิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด |
Other Titles: | Marketing strategy IT product department of Vitchusin Marketing Company Limited |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญ ชัญญพล วิเทียมญลักษณ์, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | การบริหารงานโลจิสติกส์ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ. การจัดการตลาด มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องกลยุทธ์การตลาดของแผนกสินค้าไอที บริษัท วิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดเกี่ยวกับสินค้าไอที ในปัจจุบัน กำหนดวัตถุประสงค์รวมทั้งกำหนดการตลาดเป้าหมาย และกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด เพื่อวางแผนการตลาดในแผนกสินค้าไอทีของบริษัทวิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด อำเภอหาดใหญ่ วีธีการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงคุณภาพโดยอาศัยข้อมูลทุติยภูมิมาสังเคราะห์และยึดหลัก ทฤษฎีทางการตลาดและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์ผู้บริหารการตลาดของบริษัทวิชชุสิน มาร์เก็ตติ้ง อีกทางหนึ่งด้วย ผลการศึกษาพบว่าการพิจารณาว่าแผนกสินค้าไอทีนั้นต้องใช้กลยุทธ์ส่วนประสม การตลาดคือ ชื่อเสียงทางร้าน ตราสินค้า (ยี่ห้อ) การบริการหลังการขาย(ต้องไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ในเรื่องการบริการ เฉพาะในช่วง 1 ปีแรก อีกทั้งให้สิทธ์ลูกค้าในการลงโปรแกรม (Software) ฟรี 2 ครั้งระยะเวลาภายใน 6 เดือนนับจากวันที่ลูกค้าซื้อ ส่วนการให้บริการอีกรูปแบบ สำหรับ ลูกค้าที่ไม่มีเวลาเดินทางเช้ามายังร้าน สามารถใช้บริการได้ที่ ศูนย์บริการฯ ของผู้ชัดจำหน่าย ตามตราสินค้าที่ผู้บริโภคได้ซื้อไป) นอกจากนี้ราคา ทำเลที่ตั้ง การให้บริการของพนักงานขาย และการโฆษณาก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องจัดการให้เหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมายอีกด้วย |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8662 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
127256.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License