Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8708
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุทัยวรรณ จรุงวิภู, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชูเกียรติ วัฒนากูล, 2505--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-10T02:47:29Z-
dc.date.available2023-08-10T02:47:29Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8708-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้และการใช้บริการเสริม (Mobile Life และ Mobile Multimedia Service) โทรศัพท์เคลื่อนที่ GSM ADVANCED ศึกษาเฉพาะ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการคัดเลือกลูกค้าที่ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ จี เอส เอ็ม ของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ที่ลงทะเบียนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยวิธีสุ่มตัวอย่าง จำนวน 269 ราย เครื่องมือที่ใช้ศึกษาคือ แบบสอบถาม แล้วนำมา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ จำนวน และร้อยละ ผลของการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 18-25 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีมากที่สุด ทั้งนี้อยู่ในวัยทำงานโดยเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มากที่สุดรองลงมาประกอบธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนส่วนใหญ่ตํ่ากว่า 10,000 บาท ในด้านการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ จีเอส เอ็ม พบว่า ใช้บริการนาน 1-2ปี มากที่สุด การรับรู้บริการเสริม ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รับรู้ถึงการมีบริการเสริม Mobile Life และ Mobile Multimedia โทรศัพท์เคลื่อนที่ จี เอส เอ็ม แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) มีจำนวน 210 คน คิดเป็นร้อยละ 78.1 โดยรับรู้สื่อการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ จากโทรทัศน์มากที่สุด รองลงมาเป็นสื่อจากหนังสือพิมพ์ การใช้บริการเสริมเมื่อรับรู้เกี่ยวกับบริการเสริมผู้ตอบ แบบสอบถามส่วนใหญ่มีพฤติกรรมไม่ใช้บริการเสริม Mobile Life และ Mobile Multimedia โทรศัพท์เคลื่อนที่ จี เอส เอ็ม แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) มากที่สุด เมื่อมีการรับรู้ เกี่ยวกับบริการเสริม โดยมีผู้ไม่ใช้บริการเสริมจำนวน 151 คน คิดเป็นร้อยละ 56.1 และมี ผู้ใช้บริการเสริม จำนวน 118 คน คิดเป็นร้อยละ 43.9 ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้บริการเสริม ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่าการใช้บริการเสริม Mobile Lifellละ Mobile Multimedia โทรศัพท์เคลื่อนที่ จี เอส เอ็ม แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) มีประโยชน์ แต่มีประโยชน์อยู่ในระดับน้อยที่สุด รองลงมาอยู่ในระดับปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectโทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--เชียงใหม่th_TH
dc.subjectระบบสื่อสารเคลื่อนที่th_TH
dc.subjectระบบสื่อสารไร้สายth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยการรับรู้และการใช้บริการเสริม (Mobile life และ Mobile multimedia service) โทรศัพท์เคลื่อนที่ GSM advanced ศึกษาเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeThe perception factor, uses of mobile life and mobile multimedia service and value added services through GSM advance network, Chiang Mai provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
82044.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons