Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8708
Title: ปัจจัยการรับรู้และการใช้บริการเสริม (Mobile life และ Mobile multimedia service) โทรศัพท์เคลื่อนที่ GSM advanced ศึกษาเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่
Other Titles: The perception factor, uses of mobile life and mobile multimedia service and value added services through GSM advance network, Chiang Mai province
Authors: อุทัยวรรณ จรุงวิภู, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชูเกียรติ วัฒนากูล, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: โทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--เชียงใหม่
ระบบสื่อสารเคลื่อนที่
ระบบสื่อสารไร้สาย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้และการใช้บริการเสริม (Mobile Life และ Mobile Multimedia Service) โทรศัพท์เคลื่อนที่ GSM ADVANCED ศึกษาเฉพาะ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการคัดเลือกลูกค้าที่ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ จี เอส เอ็ม ของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ที่ลงทะเบียนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยวิธีสุ่มตัวอย่าง จำนวน 269 ราย เครื่องมือที่ใช้ศึกษาคือ แบบสอบถาม แล้วนำมา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ จำนวน และร้อยละ ผลของการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 18-25 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีมากที่สุด ทั้งนี้อยู่ในวัยทำงานโดยเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มากที่สุดรองลงมาประกอบธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนส่วนใหญ่ตํ่ากว่า 10,000 บาท ในด้านการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ จีเอส เอ็ม พบว่า ใช้บริการนาน 1-2ปี มากที่สุด การรับรู้บริการเสริม ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รับรู้ถึงการมีบริการเสริม Mobile Life และ Mobile Multimedia โทรศัพท์เคลื่อนที่ จี เอส เอ็ม แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) มีจำนวน 210 คน คิดเป็นร้อยละ 78.1 โดยรับรู้สื่อการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ จากโทรทัศน์มากที่สุด รองลงมาเป็นสื่อจากหนังสือพิมพ์ การใช้บริการเสริมเมื่อรับรู้เกี่ยวกับบริการเสริมผู้ตอบ แบบสอบถามส่วนใหญ่มีพฤติกรรมไม่ใช้บริการเสริม Mobile Life และ Mobile Multimedia โทรศัพท์เคลื่อนที่ จี เอส เอ็ม แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) มากที่สุด เมื่อมีการรับรู้ เกี่ยวกับบริการเสริม โดยมีผู้ไม่ใช้บริการเสริมจำนวน 151 คน คิดเป็นร้อยละ 56.1 และมี ผู้ใช้บริการเสริม จำนวน 118 คน คิดเป็นร้อยละ 43.9 ประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้บริการเสริม ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่าการใช้บริการเสริม Mobile Lifellละ Mobile Multimedia โทรศัพท์เคลื่อนที่ จี เอส เอ็ม แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) มีประโยชน์ แต่มีประโยชน์อยู่ในระดับน้อยที่สุด รองลงมาอยู่ในระดับปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8708
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
82044.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons