Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8711
Title: ความเครียดกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติของข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัด ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
Other Titles: Stress and performance efficiency of officials of Office of the Provincial National Anti-Corruption Commission of Northeastern region
Authors: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อุษา ประทุมโม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ข้าราชการ --ความเครียดในการทำงาน
ความเครียดในการทำงาน--ไทย (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)
ข้าราชการ--ความเครียดในการทำงาน--ไทย (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)
การทำงาน--แง่จิตวิทยา
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1)ระดับความเครียดในการปฏิบัติงานของข้าราชการ สํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจําจังหวัด ในเขตภาคตะวันออก เฉียงเหนือ (2) ระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจําจังหวัด ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ (3) ความสัมพันธ์ ระหว่างความเครียดกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจําจังหวัด ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ข้าราชการสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจําจังหวัดในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในระดับผู้ปฏิบัติงาน จํานวน 301 คน คํานวณตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร่ ยามาเน ได้ 172 ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบ แบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความเครียดในการปฏิบัติงานของข้าราชการสํานักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจําจังหวัด ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง (2) ระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการ สํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจําจังหวัด ในเขตภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านความพอใจในงานอยู่ ในระดับมากที่สุด รองลงมา ด้านปริมาณงาน และด้านคุณภาพงาน (3) ระดับความเครียดมี ความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับต่ำในทิศทางเดียวกันกับระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของข้าราชการ สํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจําจังหวัด ในเขตภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8711
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
153547.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.11 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons