Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8717
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพรทิพย์ ตันตระกูล, 2512-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-10T03:50:31Z-
dc.date.available2023-08-10T03:50:31Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8717-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ภาพลักษณ์ด้านร้านค้า (2) ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ (3) ภาพลักษณ์ด้านการบริการ (4) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของร้านกระจกสามย่าน จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือลูกค้าปัจจุบันที่ซื้อสินค้าร้านกระจกสามย่าน ที่เป็นเจ้าของโครงการ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ช่างรับเหมากระจกอลูมิเนียมและเจ้าของบ้าน จำนวน 266 รายกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้้สูตร ทาโร่ยามาเน่ ได้จำนวน 160 ราย สุ่มตัวอย่างอย่างง่าย โดยใชแบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บข้อมูลสถิติที่ใช้คือสถิติเชิงพรรณนา ได้แก้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าทีและค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ภาพลักษณ์ด้านร้านค้า รับรู้ว่าความเหมาะสมของทำเลที่่ตั้ง ของร้าน การตกแต่งอาคารภายนอกและความสะดวกการเดินทางมาใช้บริการอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์รับรู้ว่ามาตรฐานและคุณภาพของสินค้าและความน่าเชื่อ ถือของยี่ห้อของสินค้าที่จำหน่ายในร้านอยู่ในระดับมาก (3) ภาพลักษณ์ด้านบริการรับรู้ว่าการประกันคุณภาพของสินค้าและการบริการระหว่างรอสินค้าเช่น มีการบริการกาแฟ หนังสือพิมพ์วารสารขณะรออยู่ในระดับมาก (4) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของร้านกระจกสามยาเน่ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า เพศอายุประเภทธุรกิจและรายได้ที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ภาพลักษณ์ไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกระจก--ไทย--ระยองth_TH
dc.titleภาพลักษณ์ร้านกระจกสามย่านตามการรับรู้ของลูกค้าในเขตอำเภอแกลง จังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeThe image of Samyan Glass as perceived by the customers at Klang District, Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeIndependent Study title: The Image of Samyan Glass as perceived by the Customers at Klang District, Rayong Province Author: Mrs. Pornthip Tuntrakool; ID: 2533004228; Degree: Master of Business Administration (Marketing); Independent Study advisor: Chatchai Loyrithiwutikrai, Associate Professor ; Academic year: 2011 Abstract The purposes of this study were to study: (1) the image of the shop; (2) the image of products; (3) the image of services; and (4) comparison of images of Sam Yan glass shop by personal appearance. This study was a survey research. Population was 266 current customers, project owners, contractors, aluminum subcontractor and home owners. A total of 160 samples defined by Taro Yamane ’s formula with sample size of 160 persons, It used questionnaire for data collection. Statistics used included, mean, standard deviation, ttest, F-test. The study results showed that: (1) the shop images were appropriate shop location, appropriate exterior building and convenient for receiving service at the highest level; (2) the product image was good in standard, quality and reliability of products were sold in the shop at the high level; (3) services image was good in warranty and services during waiting for the products; and (4) the comparison of image to Sam Yan glass shop by personal appearance showed that different gender, age, type of business, and income had different image perceiveden_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128271.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.04 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons