Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8717
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | พรทิพย์ ตันตระกูล, 2512- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-10T03:50:31Z | - |
dc.date.available | 2023-08-10T03:50:31Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8717 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ภาพลักษณ์ด้านร้านค้า (2) ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์ (3) ภาพลักษณ์ด้านการบริการ (4) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของร้านกระจกสามย่าน จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือลูกค้าปัจจุบันที่ซื้อสินค้าร้านกระจกสามย่าน ที่เป็นเจ้าของโครงการ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ช่างรับเหมากระจกอลูมิเนียมและเจ้าของบ้าน จำนวน 266 รายกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้้สูตร ทาโร่ยามาเน่ ได้จำนวน 160 ราย สุ่มตัวอย่างอย่างง่าย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลสถิติที่ใช้คือสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าทีและค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ภาพลักษณ์ด้านร้านค้า รับรู้ว่าความเหมาะสมของทำเลที่่ตั้ง ของร้าน การตกแต่งอาคารภายนอกและความสะดวกการเดินทางมาใช้บริการอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์รับรู้ว่ามาตรฐานและคุณภาพของสินค้าและความน่าเชื่อ ถือของยี่ห้อของสินค้าที่จำหน่ายในร้านอยู่ในระดับมาก (3) ภาพลักษณ์ด้านบริการรับรู้ว่าการประกันคุณภาพของสินค้าและการบริการระหว่างรอสินค้าเช่น มีการบริการกาแฟ หนังสือพิมพ์ วารสารขณะรออยู่ในระดับมาก (4) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของร้านกระจกสามย่าน จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า เพศอายุประเภทธุรกิจและรายได้ที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ภาพลักษณ์ไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | กระจก--ไทย--ระยอง | th_TH |
dc.title | ภาพลักษณ์ร้านกระจกสามย่านตามการรับรู้ของลูกค้าในเขตอำเภอแกลง จังหวัดระยอง | th_TH |
dc.title.alternative | Image of Samyan Glass as perceived by the customers at Klang District, Rayong Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | Independent Study title: The Image of Samyan Glass as perceived by the Customers at Klang District, Rayong Province Author: Mrs. Pornthip Tuntrakool; ID: 2533004228; Degree: Master of Business Administration (Marketing); Independent Study advisor: Chatchai Loyrithiwutikrai, Associate Professor ; Academic year: 2011 Abstract The purposes of this study were to study: (1) the image of the shop; (2) the image of products; (3) the image of services; and (4) comparison of images of Sam Yan glass shop by personal appearance. This study was a survey research. Population was 266 current customers, project owners, contractors, aluminum subcontractor and home owners. A total of 160 samples defined by Taro Yamane ’s formula with sample size of 160 persons, It used questionnaire for data collection. Statistics used included, mean, standard deviation, ttest, F-test. The study results showed that: (1) the shop images were appropriate shop location, appropriate exterior building and convenient for receiving service at the highest level; (2) the product image was good in standard, quality and reliability of products were sold in the shop at the high level; (3) services image was good in warranty and services during waiting for the products; and (4) the comparison of image to Sam Yan glass shop by personal appearance showed that different gender, age, type of business, and income had different image perceived. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_128271.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License