Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8719
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | เชษฐา วิไลเลิศ, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-10T03:55:05Z | - |
dc.date.available | 2023-08-10T03:55:05Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8719 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนีมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลต่อการใช้บริการคลินิกของผู้บริโภค เขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดต่อการใช้บริการคลินิกของผู้บริโภค เขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี (3) เพื่อศึกษา เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใชับริการคลินิก ของผู้บริโภค เขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จำแนกตาม เพศ อายุ และรายได้รวมต่อเดือน การดำเนินการวิจัยโดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้มาใช้บริการ คลินิกประเภทที่ไม่มีบัตรประกันสังคม ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยการสุ่มตัวอย่างแบบ โควตา จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย, ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน, ค่า t-test และค่า F-test โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26-30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 5,001 - 10,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใช้บริการคลินิก โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าปัจจัยทุกด้านให้ความสำคัญอยู่ในระดับมากเช่นกัน (3) การเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใช้บริการคลินิกของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จำแนกตามเพศ พบว่า เพศหญิงกับเพศชาย ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใช้บริการคลินิกโดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์เท่านั้นที่มีการให้ความสำคัญที่แตกต่างกัน จำแนกตามอายุ พบว่า ลูกค้าที่มีระดับอายุแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ต่อการใช้บริการคลินิก โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าไม่แตกต่างกัน จำแนกตามรายได้เฉลี่ยต่อเดือน พบว่าลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใช้บริการคลินิก โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | การใช้บริการรักษาพยาบาล--ไทย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--ราชบุรี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใช้บริการคลินิกของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors effecting to clinical consumer in Muang district Ratchaburi province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
119274.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License