Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8719
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเชษฐา วิไลเลิศ, 2519--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-10T03:55:05Z-
dc.date.available2023-08-10T03:55:05Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8719-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนีมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลต่อการใช้บริการคลินิก ของผู้บริโภค เขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดต่อการใช้บริการคลินิก ของผู้บริโภค เขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี (3) เพื่อศึกษา เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใชับริการคลินิก ของผู้บริโภค เขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จำแนกตาม เพศ อายุ และรายได้รวมต่อเดือน การดำเนินการวิจัยโดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้มาใช้บริการ คลินิกประเภทที่ไม่มีบัตรประกันสังคม ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยการสุ่มตัวอย่างแบบ โควตา จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย, ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน, ค่า t-test และค่า F-test โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26-30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 5,001 - 10,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใช้บริการคลินิก โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าปัจจัยทุกด้านให้ความสำคัญอยู่ในระดับมากเช่นกัน (3) การเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใช้บริการคลินิกของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จำแนกตามเพศ พบว่า เพศหญิงกับเพศชาย ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใช้บริการคลินิกโดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์เท่านั้นที่มีการให้ความสำคัญที่แตกต่างกัน จำแนกตามอายุ พบว่า ลูกค้าที่มีระดับอายุแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ต่อการใช้บริการคลินิก โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ไม่แตกต่างกัน จำแนกตามรายได้เฉลี่ยต่อเดือน พบว่า ลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใช้บริการคลินิก โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณา เป็นรายด้านพบว่าไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectการใช้บริการรักษาพยาบาล--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--ราชบุรีth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการใช้บริการคลินิกของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe marketing mix factors effecting to clinical consumer in Muang district Ratchaburi provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119274.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.32 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons