กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8730
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อนมพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Purchasing behavior of milk consumer fully drinks in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปะริตตา คุ้มบน, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
นม
การศึกษาอิสระ--การตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อนมพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและ (2) พฤติกรรมการซื้อนมพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อนมพร้อมดื่มที่อาศัยอยู่ ในเขตกรุงเทพมหานคร กาหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง ตามสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้จำนวนทั้งสิ้น 400 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 16–25 ปี การศึกษาระดับ ปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ย 10,000–30,000 บาทต่อเดือน และจำนวนสมาชิก ในครัวเรือน 1-3 คน (1) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อนมพร้อมดื่มของผู้บริโภค พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีอิทธิพลอยูในระดับมาก รองลงมาคือ ด้านราคาและ (2) พฤติกรรมการ ซื้อนมพร้อมดื่มของผู้บริโภค พบว่า ส่วนใหญ่เลือกซื้อโดยคำนึงถึงคุณประโยชน์จากสารอาหาร ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง ช่วงเวลาที่ดื่มคือก่อนนอนซื้อตามร้าน เซเวนหรือร้านโลตัสเพราะสะดวก และหาซื้อได้ง่ายเลือกนมที่ทำมาจากนมวัวรองลงมาจะเลือกนมพร้อมดื่มที่ทำมาจากธรรมชาติ ดื่มเวลาก่อนนอน ขนาดบริโภคที่คิดว่าเหมาะสมคือ 500 มิลลิลิตร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8730
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_132849.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.96 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons