Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8731
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบริบูรณ์ ปิ่นประยงค์th_TH
dc.contributor.authorอุไรวรรณ จันมานิจth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-10T04:30:21Z-
dc.date.available2023-08-10T04:30:21Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8731en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมของลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้าและใช้บริการห้างสรรพสินค้านานาภัณฑ์ยโสธร (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและใช้บริการห้างสรรพสินค้านานาภัณฑ์ยโสธร (3) จ าแนกปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและใช้บริการห้างสรรพสินค้านานาภัณฑ์ยโสธร การศึกษาครั้งนี้ประชากร คือ ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าและใช้บริการในห้างสรรพสินค้านานาภัณฑ์ยโสธร ที่อาศัยอยูในเขตอำเภอเมือง จังหวัดยโสธร กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากตารางของ Krejcie & Morgan ได้ 134 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการบริโภคต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและใช้บริการห้างฯ พบว่า ส่วนใหญ่ลูกค้ามาใช้บริการห้างฯ เนื่องจากพอใจในราคาสินค้าของห้างฯ โดยซื้อสินค้าและใช้บริการในแผนกของซูเปอร์มาร์เก็ตมากที่สุด (2) ลักษณะประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคในจังหวัดยโสธรที่ซื้อสินค้าและการใช้บริการห้างสรรพสินค้านานาภัณฑ์ยโสธร ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 31 – 40 ปี มีสถานภาพโสด ประกอบอาชีพเป็นข้าราชการ/ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจมีรายได้ เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 15,001-20,000 บาท และมีระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี (3) ปัจจัย ส่วนประสมทางการตลาดมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและใช้บริการห้างฯ อยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectห้างสรรพสินค้า--ความพอใจของผู้ใช้บริการ.--ไทย--ยโสธรth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการตัดสินใจใช้บริการห้างสรรพสินค้านานาภัณฑ์ยโสธรของผู้บริโภคในจังหวัดยโสธรth_TH
dc.title.alternativeConsumers' decision-making to shop and use services at Nanapan Plaza Department Store in Yasothon Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study behaviors of customers to buy products and use services at Nanapan Plaza Department Store in Yasothon province; (2) to study the personal factors that influenced the decision-making to buy the products and use services; and (3) to classify the marketing -mix factors that influenced their decision to buy the products and use services. The population of this study was the customers of Nanapan plaza Department Store who had bought products and used services. The sample size was 134 customers, selected by using Table of Krejcie & Morgan. The study tool was a constructed questionnaire. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation, and Chi Square. The results of the study revealed that (1) customers bought the products and uses services at Nanapan Plaza Department Store because they were most satisfied with the price and most of them used services at the supermarket; (2) as for the demographic characteristics of customers, most of them were female, aged between 31-40 years, single, working as government officers/state enterprise employees, with the average monthly income of 15,001-20,000 Bath, having the educational background below Bachelor’s Degree; and (3) the marketing- mix factors had the high influence of customers’ decision making to buy products and used services.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
153831.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons