Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8738
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชุติมา นิจจักร, 2507--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-10T06:38:26Z-
dc.date.available2023-08-10T06:38:26Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8738-
dc.description.abstractการศึกษาครังนีมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของพนักงานระดับปฏิบัติการที่มีต่อการ ประมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทยจำกัด(มหาชน) (2) เปรียบเทียบทัศนคติของพนักงานระดับปฏิบัติการที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทยจำกัด(มหาชน)จำแมกตามลักษณะส่วนบุคคล 3) เสนอแนะแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพในการประเมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทยจำกัด(มหาชน) การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือพนักงานระดับปฏิบัติการของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด(มหาชน)สำนักงามใหญ่ จำนวน2,028คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างตามวิธีของทาโรยามาเม ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 335คน เค่รื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความที่ยงตรงเท่ากับ 095 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอบุมานได้แก่ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ่ และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการวิจัยพบว่า (1)ระดับความคิดเห็นของพนักงานระดับปฏิบัติการที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทยจำกัด (มหาชน) อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก 1 ด้านคือด้านตัวบุคคลผู้ที่จะประเมินและอยู่ในระดับปานกลาง 4 ด้านโดยเรียงตามลำดับ ดังนี้ คือ ด้านวัตถุประสงค์ในการประเมิน ด้านการวิเคราะห์และนำผลการประเมินไปใช้ประโยชน์ ด้านวิธีการประเมินผล และด้านแบบที่ใช้ในการประเมิน (2)กลุ่มตัวอย่างที่มีระยะเวลาในการปฏิบัตงานแตกต่างกันมีทัศนคติต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นกลุ่มตัวอย่างที่มีเพศอายุ ระดับการศึกษา ลถามภาพการลมรส รายได้ต่อดือน และสังกัดที่แตกต่างกันมีทัศนคติต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทยจำกัด (มหาชน) ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ควรพิจารณา ปรับปรุงปัจจัยการประเมินผลการปฏิบัติงานและศึกษาระบบการประเมินผลการปฏิบัตงานของบริษัทในเครือเพื่อให้ได้วิธีการหลักเกณฑ์รูปแบบรวมถึงมาตรฐานการประเมินผลการปฏิบัติงานที่เหมาะสมและสอดคล้องกับลักษณะงานและองค์การอันจะนำไปสู่การใช้ระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งของธนาคารและบริษัทในครือth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธนาคารนครหลวงไทย--พนักงาน--ทัศนคติth_TH
dc.titleทัศนคติของพนักงานระดับปฏิบัติการที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานกรณีศึกษาธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่th_TH
dc.title.alternativeThe attitude of employees towards performance appraisal : a case study of Siam City Bank Public Limited., Head Officeen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127506.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.34 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons