กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8738
ชื่อเรื่อง: | ทัศนคติของพนักงานระดับปฏิบัติการที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานกรณีศึกษาธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Attitude of employees towards performance appraisal : a case study of Siam City Bank Public Limited., Head Office |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์ ชุติมา นิจจักร, 2507- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ธนาคารนครหลวงไทย--พนักงาน--ทัศนคติ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครังนีมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของพนักงานระดับปฏิบัติการที่มีต่อการประมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทยจำกัด(มหาชน) (2) เปรียบเทียบทัศนคติของพนักงานระดับปฏิบัติการที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทยจำกัด(มหาชน)จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล 3) เสนอแนะแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพในการประเมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทยจำกัด(มหาชน) การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือพนักงานระดับปฏิบัติการของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด(มหาชน)สำนักงานใหญ่ จำนวน2,028คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างตามวิธีของทาโรยามาเม ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 335คน เค่รื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม ซึ่งมีค่าความเที่ยงตรงเท่ากับ 095 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอบุมานได้แก่ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ่ และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการวิจัยพบว่า (1)ระดับความคิดเห็นของพนักงานระดับปฏิบัติการที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทยจำกัด (มหาชน) อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก 1 ด้านคือด้านตัวบุคคลผู้ที่จะประเมินและอยู่ในระดับปานกลาง 4 ด้านโดยเรียงตามลำดับ ดังนี้ คือ ด้านวัตถุประสงค์ในการประเมิน ด้านการวิเคราะห์และนำผลการประเมินไปใช้ประโยชน์ ด้านวิธีการประเมินผล และด้านแบบที่ใช้ในการประเมิน (2)กลุ่มตัวอย่างที่มีระยะเวลาในการปฏิบัตงานแตกต่างกันมีทัศนคติต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นกลุ่มตัวอย่างที่มีเพศอายุ ระดับการศึกษา ลถามภาพการลมรส รายได้ต่อดือน และสังกัดที่แตกต่างกันมีทัศนคติต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของธนาคารนครหลวงไทยจำกัด (มหาชน) ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ควรพิจารณา ปรับปรุงปัจจัยการประเมินผลการปฏิบัติงานและศึกษาระบบการประเมินผลการปฏิบัตงานของบริษัทในเครือเพื่อให้ได้วิธีการหลักเกณฑ์รูปแบบรวมถึงมาตรฐานการประเมินผลการปฏิบัติงานที่เหมาะสมและสอดคล้องกับลักษณะงานและองค์การอันจะนำไปสู่การใช้ระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งของธนาคารและบริษัทในครือ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8738 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
127506.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.34 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License