Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8749
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์th_TH
dc.contributor.authorสายศร สุขภิรมย์สันติ, 2518-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-10T07:15:23Z-
dc.date.available2023-08-10T07:15:23Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8749en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง "ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา" มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (2) เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (3) เพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ของปัจจัยทงการตลาดกับการเลือกใช้บริการจุครับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษาคือกลุ่มประชาชนที่ใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวนตัวอย่าง 385 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบตามสะควกเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าได-สแควร จากการศึกษาพบว่า (1) ปัจยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 21-30 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่เป็นพนักงานองค์กรธุรกิจ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท (2) ผลการศึกษาปัจจัยทางการตลาดในแต่ละด้านพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญด้านบุคลากรผู้ให้บริการมากที่สุดเรื่องความเสมอภาคในการให้บริการของเจ้าหน้าที่อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาค้านกระบวนการให้บริการให้ความสำคัญเรื่องความถูกต้องของการให้บริการอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านสถานที่ให้บริการให้ความสำคัญเรื่องการมีจำนวนจุดให้บริการมากแห่งอยู่ในระดับมาก ด้านการให้บริการให้ความสำคัญเรื่องความรวดเร็วในการให้บริการอยู่ในระดับมากที่สุด ค้านอัตราด่าบริการให้ความสำคัญเรื่องราคาการบริการมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ด้านลักษณะทางกายภาพให้ความสำคัญเรื่องการจัดทำความสะอาดสถานที่ให้สะอาดอยู่เสมออยู่ในระดับมาก และด้านส่งเสริมการตลาดให้ความสำคัญเรื่องความทันสมัยของประกาศหรือข่าวสารอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ (3) ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับการเลือกใช้บริการจุครับชำระค่าสินค้าและบริการ พบว่า ปัจจัยทางการตลาดโคยรวมมีความสัมพันธ์กับการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการชำระเงิน--ไทย--พระนครศรีอยุธยาth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors affecting the selection of cash payment service in Phra Nakhon Si Ayutthaya District, Phra Nakhon Si Ayutthaya Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
121970.pdf9.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons