กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8749
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing factors affecting the selection of cash payment service in Phra Nakhon Si Ayutthaya District, Phra Nakhon Si Ayutthaya Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สายศร สุขภิรมย์สันติ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การชำระเงิน--ไทย--พระนครศรีอยุธยา
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง "ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุครับชำระด่สินค้า และบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา" มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อ ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (2) เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุครับ ชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (3) เพื่อศึกบา ความสัมพันธ์ของปัจจัยทงการตลาดกับการเลือกใช้บริการจุครับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขต อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษาคือกลุ่มประชาชนที่ใช้บริการจุดรับชำระค่า สินค้าและบริการในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวนตัวอย่าง 385 ตัวอย่าง โดยใช้ วิธีสุ่มตัวอย่างแบบตามสะควกเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าได-สแควรั จากการศึกษาพบว่า (1) ปัจยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่สินค้าและ บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 21-30 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพ ส่วนใหญ่เป็นพนักงานองค์กรธุรกิจ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท (2) ผลการศึกษาปัจจัยทาง การตลาดในแต่ละด้านพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญด้านบุคลากรผู้ให้บริการมากที่สุดเรื่องความเสมอภาค ในการให้บริการของเจ้าหน้าที่อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาค้านกระบวนการให้บริการให้ความสำคัญเรื่อง ความถูกต้องของการให้บริการอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านสถานที่ให้บริการให้ความสำคัญเรื่องการมีจำนวน จุดให้บริการมากแห่งอยู่ในระดับมาก ด้านการให้บริการให้ความสำคัญเรื่องความรวดเร็วในการให้บริการอยู่ ในระดับมากที่สุด ค้านอัตราด่าบริการให้ความสำคัญเรื่องราคาการบริการมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ด้านลักษณะทางกายภาพให้ความสำคัญเรื่องการจัดทำความสะอาดสถานที่ให้สะอาดอยู่เสมออยู่ในระดับมาก และด้านส่งเสริมการตลาดให้ความสำคัญเรื่องความทันสมัยของประกาศหรือข่าวสารอยู่ในระดับมาก ตามลำคับ (3) ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับการเลือกใช้บริการจุครับชำระค่าสินค้าและบริการ พบว่า ปัจจัยทางการตลาดโคยรวมมีความสัมพันธ์กับการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8749
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
121970.pdf9.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons