กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8749
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing factors affecting the selection of cash payment service in Phra Nakhon Si Ayutthaya District, Phra Nakhon Si Ayutthaya Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิเชียร เลิศโภคานนท์ สายศร สุขภิรมย์สันติ, 2518- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี การชำระเงิน--ไทย--พระนครศรีอยุธยา |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง "ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา" มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (2) เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (3) เพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ของปัจจัยทงการตลาดกับการเลือกใช้บริการจุครับชำระค่าสินค้าและบริการของประชาชนในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษาคือกลุ่มประชาชนที่ใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวนตัวอย่าง 385 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบตามสะควกเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าได-สแควร จากการศึกษาพบว่า (1) ปัจยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 21-30 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่เป็นพนักงานองค์กรธุรกิจ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท (2) ผลการศึกษาปัจจัยทางการตลาดในแต่ละด้านพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญด้านบุคลากรผู้ให้บริการมากที่สุดเรื่องความเสมอภาคในการให้บริการของเจ้าหน้าที่อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาค้านกระบวนการให้บริการให้ความสำคัญเรื่องความถูกต้องของการให้บริการอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านสถานที่ให้บริการให้ความสำคัญเรื่องการมีจำนวนจุดให้บริการมากแห่งอยู่ในระดับมาก ด้านการให้บริการให้ความสำคัญเรื่องความรวดเร็วในการให้บริการอยู่ในระดับมากที่สุด ค้านอัตราด่าบริการให้ความสำคัญเรื่องราคาการบริการมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ด้านลักษณะทางกายภาพให้ความสำคัญเรื่องการจัดทำความสะอาดสถานที่ให้สะอาดอยู่เสมออยู่ในระดับมาก และด้านส่งเสริมการตลาดให้ความสำคัญเรื่องความทันสมัยของประกาศหรือข่าวสารอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ (3) ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับการเลือกใช้บริการจุครับชำระค่าสินค้าและบริการ พบว่า ปัจจัยทางการตลาดโคยรวมมีความสัมพันธ์กับการเลือกใช้บริการจุดรับชำระค่าสินค้าและบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8749 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
121970.pdf | 9.46 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License