Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8753
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ของลูกค้าในเขตกรุงเทพและปริมณฑล : กรณีศึกษาบริษัท Sitesourcebureau
Other Titles: Factors and website designe services using decision relation of customers in Bangkok and Vicinity : case studies of Sitesourcebureau Companies
Authors: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชุณหกาญจน์ เดชหาญ, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: เว็บไซต์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ (3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ และ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาด การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีรวบรวมแบบสอบถามจากลูกค้าบริษัท SiteSourceBureau ใน เขตกรุงเทพและปริมณฑล จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 250 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และหาค่าความสัมพันธ์โดยใช้ค่าสถิติไคว์สแควร์ ผลการศึกษา(1) ศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ พบว่า วัตถุประสงค์การออกแบบเว็บไซต์ คือเพิ่มความทันสมัย มีการค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ ต้องการ ข้อมูลผลงานประสบการณ์และความชำนาญในอดีต จัดทำทั้งเว็บไซต์ ไม่มีความสนใจต่อผู้ให้บริการรายใดเป็นพิเศษ มีความต้องการบริการหลังการขายด้านความเสถียรของเว็บไซต์ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 21-30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีหน้าที่เป็นฝ่ายจัดซื้อ รายได้เฉลี่ย ต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท ทำงานหน่วยงานเอกชน (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ พบว่าส่วนใหญ่ให้ความสำคัญด้านกระบวนการให้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านสิ่งนำเสนอ ทางกายภาพ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่ายตามลำดับ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาด พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสม การตลาดมีความสัมพันธ์กัน ยกเว้น ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศไม่มีความสัมพันธ์ กับปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านสิ่งนำเสนอทางกายภาพ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8753
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130399.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.72 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons