Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8787
Title: ความพีงพอใจของครูที่มีต่อการเรียนการสอนการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1
Other Titles: The satisfaction with distance instruction management of Distance Education via Satellite Program (DLTV) of teachers in schools under Uttaradit Primary Education Service Area Office 1
Authors: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อัครเดช แก้วบุญมา, 2506- ผู้แต่ง.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
การศึกษาทางไกล--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย
ดาวเทียมในการศึกษา--ไทย
การศึกษาทางไกล--ไทย
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อการจัดเรียนการสอนการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV/ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 ที่ปฏิบัติการสอน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 286 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของทาโร ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่มีต่อการจัดเรียนการสอนการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (OLTV) แบบสอบถามมีความเชื่อมั่น 0.98 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ความพึงพอใจที่มีต่อการจัดเรียนการสอน การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ของครูผู้สอนระดับประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก 3 ด้าน อยู่ในระดับปานกลาง 1 ด้าน ดังนี้ อยู่ในระดับมาก 3 ด้านได้แก่ (1) ด้านการจัดสภาพแวดล้อมห้องเรียน (2) ด้านสื่อการสอน และ (3) ด้านการจัดการเรียนการสอน อยู่ในระดับปานกลาง 1 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพผู้เรียน.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8787
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_166471.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.44 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons