Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8794
Title: การประเมินหลักสูตรโปรแกรมการจัดการการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ
Other Titles: An evaluation of the English program curriculum of Anuban Si Sa Ket School in Si Sa Ket Province
Authors: บุญศรี พรหมมาพันธ์ุ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อารีรัตน์ ผาลี, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การประเมินหลักสูตร
ภาษาอังกฤษ--หลักสูตร
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ปฐมวัย)--ไทย--ศรีสะเกษ
การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินบริบทของหลักสูตรโปรแกรมการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษโรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ (2) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรโปรแกรมการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษโรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ (3) ประเมินกระบวนการของหลักสูตรโปรแกรมการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ และ (4) ประเมินผลผลิตของหลักสูตรโปรแกรมการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ โรงเรียนอนุบาลศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ให้ข้อมูลในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้สำเร็จการศึกษา และผู้ปกครองของผู้สำเร็จการศึกษา รวมทั้งสิ้น จำนวน 187 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม เกี่ยวกับบริบท ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการ และผลผลิต และแบบบันทึกข้อมูล ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) การประเมินบริบทของหลักสูตร ได้แก่ วัตถุประสงค์หลักสูตร โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) การประเมินปัจจัยเบื้องต้น ได้แก่ โครงสร้าง หลักสูตร เนื้อหา ครูผู้สอนนักเรียนงบประมาณ อาคารสถานที่ สื่อและวัสดุอุปกรณ์ โดยภาพรวมมี ความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (3) การประเมินกระบวนการ ได้แก่ การบริหารหลักสูตร การจัด กิจกรรมการเรียนรู้ สื่อการสอน และการวัดและประเมินผล โดยภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ใน ระดับมาก และ (4) การประเมินผลผลิต ได้แก่ คุณลักษณะผู้สำเร็จการศึกษา โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผลการประเมินเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8794
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_153028.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.65 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons