Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8816
Title: แนวทางการประกันคุณภาพ ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช
Other Titles: Guideeline for operating educational quality assurance of District non-formal and informal education center in Nakhon Si Thammarat Province
Authors: สารีพันธุ์ ศุภวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุมาลี สังข์ศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา
กิริยาลักษณ์ สงณรงค์, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการศึกษานอกระบบ -- วิทยานิพนธ์
การศึกษานอกระบบโรงเรียน -- ไทย -- การประเมิน
การศึกษาตามอัธยาศัย -- ไทย -- การประเมิน
ศูนย์การเรียน -- ไทย -- นครศรีธรรมราช
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษา (2) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการประกันคุณภาพการศึกษา และ (3) เสนอแนะแนวทางการประกันคุณภาพการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอในจังหวัดนครศรีธรรมราช ประชากรที่ใช้การวิจัยได้แก่ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ เจ้าหน้าที่งานประกันคุณภาพการศึกษาอำเภอ และครู กศน. ตำบล จำนวน 216 คน ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย ปรากฎว่า (1) สภาพการดำเนินงานการประกันคุณภาพ โดยภาพรวมของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอในจังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่ในระดับมาก (2) ระดับปัญหาการดำเนินงานการประกันคุณภาพโดยภาพรวมของศูนยย์ดังกล่าวอยู่ในระดับน้อยที่สุด และ (3) แนวทางการประกันคุณภาพการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วย (3.1) การกำหนดมาตรฐานการศึกษา (3.2) การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพและแผนปฏิบัติงานประจาปี (3.3) การดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของศูนย์ (3.4) การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา (3.5) การประเมินคุณภาพภายใน (3.6) การจัดทำรายงานประจำปี (3.7) การเสนอรายงานต่อต้นสังกัด ภาคีเครือข่าย และสาธารณชน (3.8) การนำเสนอผลการประเมิน (3.9) การจัดทาระบบสารสนเทศ และ (3.10) การมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8816
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
146547.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons