Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8823
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | สาธิต เพชรอภิรักษ์, 2518- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-14T02:22:44Z | - |
dc.date.available | 2023-08-14T02:22:44Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8823 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการวางแผนเชิงกลยุทธ์ของ บมจ.แพรนค้า จิวเวลรี่ (2) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและปังจัยภายในที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจของ บมจ.แพรนค้า จิวเวลรี่ ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นข้อมูลทุติยภูมิ ซึ่งรวบรวมจาก หนังสือ ตำรา รายงาน การศึกษาค้นคว้าอิสระ บทความ และข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดยนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์เชิงพรรณา และวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงิน ผลการศึกษาพบว่า (1) บมจ. แพ รนค้า จิวเวลรี่ ยังขาดประสิทธิภาพในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ เนื่องจากประสบปัญหาด้านความสามารถในการทำกำไรและสภาพคล่องที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง (2) ปังจัยภายนอกและปัจัยภายในที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจของ บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ คือ การแข่งขันในอุตสาหกรรมที่รุนแรง และคู่แข่งมีศักยภาพในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น แต่จากการที่บมจ.แพรนค้า งิวเวลรี่ ได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน ทำให้ยังมีจุคแข็งที่สำคัญและเหนือกว่าคู่แข่ง กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสมคือ กลยุทธิ์การอยู่คงที่ เพื่อการรักษาสถานภาพ และประคองธุรกิจ ควบคู่กับการใช้กลยุทธ์ระดับธุรกิจ ในการสร้างความเตกต่าง และมุ่งเน้นในสิ่งที่ตนเองถนัดหรือได้เปรียบ ส่วนกลยุทธ์ระดับหน้าที่จะเน้นที่การใช้งานฝีมือ มาสร้างคุณค่าและทำตลาดด้วยตราสินค้าของตนเอง เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจ นำไปสู่ความสามารถและความได้เปรียบทางแข่งขันที่ยั่งยืน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริษัทแพรนด้า จิวเวลรี่ | th_TH |
dc.subject | ประสิทธิผลองค์การ | th_TH |
dc.subject | การวางแผนเชิงกลยุทธ์--การจัดการ | th_TH |
dc.subject | อุตสาหกรรมเครื่องประดับ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการวางแผนเชิงกลยุทธ์ของอุตสาหกรรมเครื่องประดับ : กรณีศึกษาบริษัทแพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) | th_TH |
dc.title.alternative | Analysis of the strategic planning efficiency in jewelry industry Pranda Jewelry Public Company Limited case | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
112785.pdf | 5.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License