Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8823
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสาธิต เพชรอภิรักษ์, 2518-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-14T02:22:44Z-
dc.date.available2023-08-14T02:22:44Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8823-
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการวางแผนเชิงกลยุทธ์ ของบมจ.แพรนค้า จิวเวลรี่ (2) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและปังจัยภายในที่มีผลต่อการคำเนิน ธุรกิจของบมจ.แพรนค้า จิวเวลรี่ ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นข้อมูลทุติยภูมิ ซึ่งรวบรวมจาก หนังสือ ตำรา รายงาน การศึกษาค้นคว้าอิสระ บทความ และข้อมูลจาก กหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ(องค์การมหาชน) โดยนำ ข้อมูลมาทำการวิเคราะห์เชิงพรรณา และวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงิน ผลการศึกษาพบว่า(1) บมจ. แพ รนค้า จิวเวลรี่ ยังขาดประสิทธิภาพในการวางแผน เชิงกลยุทธ์ เนื่องจากประสบปัญหาค้านความสามารถในการทำกำไรและสภาพคล่องที่ลดลงอย่าง ต่อเนื่อง (2) ปังจัยภายนอกและปัจัยภายในที่มีผลต่อการคำเนินธุรกิงของ บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ คือ การเ แข่งขันในอุตสาหกร รมที่รุนแรง และคู่แข่งมีศักยภาพในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น แต่จากการ ที่บมจ.แพรนค้า งิวเวลรี่ ได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน ทำให้ยังมีจุคแข็งที่สำคัญและเหนือกว่า คู่แข่ง กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสมคือ กลยุทธิ์การอยู่คงที่ เพื่อการรักษาสถานภาพ และประคอง ธุรกิจ ควบคู่กับการใช้กลยุทธ์ระดับธุรกิจ ในการสร้างความเตกต่าง และมุ่งเน้นในสิ่งที่ตนเองถนัด หรือได้เปรียบ ส่วนกลยุทธ์ระดับหน้าที่จะเน้นที่การใช้งานฝีมือ มาสร้างคุณค่าและทำตลาดด้วยตรา สินค้าของตนเอง เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจ นำไปสู่ความสามารถและความ ได้เปรียบทางแข่งขันที่ยั่งยืนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทแพรนด้า จิวเวลรี่th_TH
dc.subjectประสิทธิผลองค์การth_TH
dc.subjectการวางแผนเชิงกลยุทธ์--การจัดการth_TH
dc.subjectอุตสาหกรรมเครื่องประดับth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการวางแผนเชิงกลยุทธ์ของอุตสาหกรรมเครื่องประดับ : กรณีศึกษาบริษัทแพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativeAn analysis of the strategic planning efficiency in jewelry industry Pranda Jewelry Public Compary Limited caseen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
112785.pdf5.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons