Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8824
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุมินตรา ดุษิยามี, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-14T02:29:39Z-
dc.date.available2023-08-14T02:29:39Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8824-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อ การซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของผู้บริโภค (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์แปร รูปจากสมุนไพร (3) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างมี จำนวน 234 ราย โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบโควตา เครื่องมือที่ใช้เก็บ รวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม และนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา และ สถิติเชิงอนุมาน ซึ่งประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพร ค้านผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคให้ความสำคัญระดับสูง ราคา การจัด จำหน่าย และการส่งเสริมการตลาคผู้บริโภคให้ความสำคัญระดับปานกลาง ประชากรศาสตร์ของผู้บริโภที่แตกต่างกันให้ความสำคัญต่อส่วนประสมการตลาดแตกต่างกัน คุณลักษณะทาง เพศ ระดับการศึกษาแตกต่างกันให้ความสำคัญต่อผลิตภัณฑ์แตกต่างกัน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และ ระดับการศึกษาแตกต่างกันให้ความสำคัญต่อราคาแตกต่างกัน อายุ อาชีพ รายได้เฉถี่ยต่อเดือน และ ระดับการศึกษาแตกต่างกันให้ความสำคัญต่อการจัดจำหน่ายแตกต่างกัน เพศ และระดับการศึกษา แตกต่างกันให้ความสำคัญต่อการส่งสริมการตลาคแตกต่างกัน พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูป จากสมุนไพร มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อใช้เองและให้คนในกรอบครัวใช้ ประเภทผลิตภัณฑ์ที่ ซื้อ คือ ยาสระผมสมุนไพร ประเภทส่วนผสมที่ซื้อส่วนมากเป็นมะขาม สาเหตุที่ซื้อมีประโยชน์ต่อ สุขภาพ และซื้อในช่วงเวลาหลังเลิกงาน เลิกเรียน แหล่งที่ซื้อซุปเปอร์มาร์เก็ต ปริมาณการซื้อครั้งละ 1-3 ขึ้น ค่าใช้จ่ายในการซื้อครั้ง ละ 1-250 บาท และความถี่ในการซื้อเดือนละ 1-3 ครั้ง ลักษณะทาง ประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่างส่วนมากเป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 20-29 ปี อาชีพพนักงาน บริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,00 1 -20,000 บาท และระดับการศึกษาปริญญาตรีth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์สมุนไพร--ไทย--ปทุมธานีth_TH
dc.subjectการซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectผลิตภัณฑ์สมุนไพร--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของผู้บริโภคอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors influence customer's buying for the herbal product in Lumluka District, Prathumthanee Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
112559.pdf3.2 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons