Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8824
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | สุมินตรา ดุษิยามี, 2521- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-14T02:29:39Z | - |
dc.date.available | 2023-08-14T02:29:39Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8824 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของผู้บริโภค (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพร (3) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคกลุ่มตัวอย่างมี จำนวน 234 ราย โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบโควตา เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม และนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน ซึ่งประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพร ค้านผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคให้ความสำคัญระดับสูง ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาคผู้บริโภคให้ความสำคัญระดับปานกลางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภที่แตกต่างกันให้ความสำคัญต่อส่วนประสมการตลาดแตกต่างกัน คุณลักษณะทางเพศ ระดับการศึกษาแตกต่างกันให้ความสำคัญต่อผลิตภัณฑ์แตกต่างกัน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และระดับการศึกษาแตกต่างกันให้ความสำคัญต่อราคาแตกต่างกัน อายุ อาชีพ รายได้เฉถี่ยต่อเดือน และระดับการศึกษาแตกต่างกันให้ความสำคัญต่อการจัดจำหน่ายแตกต่างกัน เพศ และระดับการศึกษาแตกต่างกันให้ความสำคัญต่อการส่งสริมการตลาคแตกต่างกัน พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพร มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อใช้เองและให้คนในกรอบครัวใช้ ประเภทผลิตภัณฑ์ที่ซื้อ คือ ยาสระผมสมุนไพร ประเภทส่วนผสมที่ซื้อส่วนมากเป็นมะขาม สาเหตุที่ซื้อมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และซื้อในช่วงเวลาหลังเลิกงาน เลิกเรียน แหล่งที่ซื้อซุปเปอร์มาร์เก็ต ปริมาณการซื้อครั้งละ 1-3 ขึ้น ค่าใช้จ่ายในการซื้อครั้ง ละ 1-250 บาท และความถี่ในการซื้อเดือนละ 1-3 ครั้ง ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่างส่วนมากเป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 20-29 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,00 1 -20,000 บาท และระดับการศึกษาปริญญาตรี | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์สมุนไพร--ไทย--ปทุมธานี | th_TH |
dc.subject | การซื้อสินค้า | th_TH |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์สมุนไพร--การตลาด | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสมุนไพรของผู้บริโภคอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors influence customer's buying for the herbal product in Lumluka District, Prathumthanee Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
112559.pdf | 3.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License