Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8827
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | สุคนธ์ ขุนพิทักษ์. | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-14T02:52:39Z | - |
dc.date.available | 2023-08-14T02:52:39Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8827 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง กลยุทธ์การตลาดในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา ของไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราใน ประเทศไทย (2)ศึกษากลยุทธ์การตลาดของผู้นำตลาดอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราใน ประเทศไทย (3) ศึกษาปัญหาอุปสรรคและแนวโน้มกลยุทธ์การตลาดของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ไม้ยางพาราในประเทศไทย การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาโดยการใช้ข้อมูลทุติยภูมิจากบริษัทที่ประกอบการใน อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราในประเทศไทย 2 บริษัท ดังนี้ (1) บริษัท แฟนซีวัตอินคัสตรีส จำกัด (มหาชน) (2) บริษัท อีสโคส สต์ กรุ๊ป จำกัด และการสังเคราะห์ทฤษฎีโดยใช้แนวคิดทฤษฎี การตลาด ทฤษฎีกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดและกลยุทธ์การตลาด ผลการศึกษาพบว่า(1)กลยุทธ์การคลาคที่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการในอุดสาหกรรม เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราใช้มี ดังนี้ กลยุทธ์านผลิตภัณฑ์ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการให้ความสำคัญต่อ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ การบริการที่สะควกรวคเร็ว กลยุทธ์ด้านราคา ใช้กลยุทธ์การตั้งราคาแบบ กำไรบวกเพิ่มและแบบคำนึงถึงคู่แข่งขัน กลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่าย ใช้วิธีกระจายสินค้าผ่าน ขี่ปั่ว ซาปั๊ว ผู้ค้าปลีก กลยุทธ์ค้านการส่งเสริมการตลาดเลือก การจัดแสดงสินค้าตามงานมหกรรมสินค้า ต่างๆ การจำหน่ายผ่านร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปและใช้พนักงานขายติดต่อ โดยตรงเพื่อให้เกิดการ รับรู้ผลิตภัณฑ์(2) ปัญหาและอุปสรรคการทำตลาดในประเทศคือการเข้ามาของคู่แข่งขันในตลาดมี มาก ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อเฟอร์เจอร์ได้หลายรูปแบบ เช่นเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ไม้ประดู่ ไม้มะด่า ไม้อัด ไม้พาร์ติเคิลบอร์ด ฯลฯ (3) แนวโน้มกลยุทธ์การตลาดจะเติบ โตได้อีกมาก ไม้ยางพารา สามารถหาได้ง่ายและราคาถูก ย้อมสีได้สวยงาม แปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์น็อกคาวพ์ที่ เคลื่อนย้ายได้ สะดวก การแข่งขันจะรุนแรงมากขึ้นจากการที่ผู้ประกอบการหันมาทำตลาดในประเทศมากขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | อุตสาหกรรมเครื่องเรือน--การตลาด.--ไทย | th_TH |
dc.subject | ยางพารา--ไทย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราในประเทศไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategies para rubberwood furniture industry in Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
109288.pdf | 3.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License