Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8831
Title: การจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สำหรับครูการศึกษานอกระบบ ในจังหวัดนราธิวาส
Other Titles: OraniZing non-formal education and informal education to promote lifelong learning based on the basic education level of non-formal education curriculum, B.E.2551 for non-formal teachers in Narathiwas Province
Authors: สารีพันธุ์ ศุภวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุมาลี สังข์ศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา
จงกล อินน้อย, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการศึกษานอกระบบ -- วิทยานิพนธ์
การศึกษาต่อเนื่อง -- ไทย -- การจัดการ
ครู -- ไทย -- นราธิวาส
การศึกษานอกระบบโรงเรียน -- หลักสูตร
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของครูการศึกษานอกระบบในจังหวัดนราธิวาส และ (2) เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551ของครู จำแนกตามเพศ อายุ วุฒิการศึกษา ตำแหน่ง และประสบการณ์ในการทำงาน กศน. และ สถานที่ปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ครูในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดนราธิวาส จำนวน 228 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยปรากฎว่า (1) ความคิดเห็นของครู ที่มีต่อการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านหลักสูตร ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ด้านการวัดและประเมินผล และด้านการศึกษาต่อเนื่อง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ความคิดเห็นของครู กศน. ที่มีต่อการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 จำแนกตาม เพศ อายุ ตาแหน่ง วุฒิการศึกษา และประสบการณ์ในการทำงาน กศน. มีระดับความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน ส่วนความคิดเห็นของครูจำแนกตาม สถานที่ปฏิบัติงาน มีระดับความคิดเห็นแตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8831
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
146550.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons